Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thông qua Danh mục các Đồ án quy hoạch

(NTO) Ngày 17-7, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thông qua danh mục các Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng ưu tiên giải quyết các dự án đầu tư hạ tầng năm 2018 và những năm tiếp theo; công tác rà soát, tổ chức triển khai lập quy hoạch xây dựng dọc khu vực ven biển tỉnh.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã báo cáo chi tiết quy hoạch của ngành, địa phương, đồng thời nêu các ý kiến đóng góp vào quy hoạch chung dải ven biển của tỉnh. Theo đó, trên cơ sở định hướng phát triển kinh tế-xã hội tỉnh và Quy hoạch tổng thể dải ven biển, Sở Xây dựng đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai quy hoạch chung xây dựng, quy hoạch phân khu và quy hoạch chi tiết khu vực ven biển từ Bình Tiên (huyện Thuận Bắc) đến khu vực xã Cà Ná (huyện Thuận Nam). Cụ thể quy hoạch chung có 3 đề án gồm: Quy hoạch chung khu đô thị Thanh Hải (huyện Ninh Hải) đến năm 2030; quy hoạch chung xây dựng Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 và năm 2050; quy hoạch chung đô thị Cà Ná đến năm 2035. Quy hoạch phân khu xây dựng với 11 đồ án, quy hoạch chi tiết xây dựng có 12 đồ án.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với các ngành, địa phương khẩn trương xây dựng báo cáo quy hoạch tổng thể dải ven biển của tỉnh trình UBND tỉnh xem xét. Trong đó cần rà soát, xác lập khu vực có tiềm năng, lợi thế để phát triển phù hợp với từng lĩnh vực để kêu gọi đầu tư; định hình phát triển các loại hình du lịch dựa vào thế mạnh của từng khu vực cụ thể; tổ chức, sắp xếp lại các khu dân cư cũng như các cơ sở nuôi trồng thủy sản hiện hữu ven biển hợp lý. Đồng chí cũng yêu cầu cần chú trọng mở rộng phát triển khai thác du lịch sinh thái dọc phía Tây đường ven biển đối với khu vực Bình Tiên, Thái An và Vĩnh Hy theo đúng định hướng để khai thác thế mạnh của khu vực này.