An Hải: Thực hiện tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa

(NTO) Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã An Hải (Ninh Phước) luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm tri ân các thế hệ cha, anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Toàn xã có 273 hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Để thực hiện công tác Đền ơn đáp nghĩa có hiệu quả, bằng nhiều biện pháp tích cực, địa phương làm tốt công tác chăm lo cho người có công với cách mạng để các đối tượng có cuộc sống ổn định. Theo đó, hằng tháng xã thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi đối với người có công kịp thời, đầy đủ; cấp thẻ bảo hiểm y tế đúng quy định để đảm bảo quyền lợi khám, chữa bệnh. Hằng năm, tổ chức điều dưỡng tập trung và điều dưỡng tại nhà cho 31 đối tương.

Gia đình bà Lê Thị Tím, thôn Long Bình 1, vui mừng bên căn nhà mới.

Cùng với đó, xã luôn tích cực vận động nhân dân đóng góp ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” nhằm huy động nguồn lực từ cộng đồng, xã hội cùng với Nhà nước quan tâm chăm lo đời sống vất chất, tinh thần đối với người có công, tạo điều kiện cho thân nhân người có công học nghề, tìm việc làm. Chỉ tính riêng năm 2017, xã đã vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 42 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà, đưa thân nhân liệt sỹ đi viếng mộ liệt sỹ; tu sửa Nhà bia tưởng niệm Ấp Nam, Đài liệt sỹ. Ngoài ra, từ nguồn hỗ trợ của Nhà nước, của tỉnh và huyện, xã đã sửa chữa 31 căn nhà và xây mới 1 căn nhà cho các gia đình chính sách, với tổng số tiền 660 triệu đồng. Bên cạnh đó, các hội, đoàn thể còn vận động mạnh thường quân được 18 triệu đồng để hỗ trợ những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn Thanh niên nhận đỡ đầu 2 gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng có hoàn cảnh khó khăn, với mức hỗ trợ 200.000 đồng/tháng, góp phần vào nâng cao chất lượng cuộc sống các gia đình chính sách. Tiếp chúng tôi trong căn nhà mới, bà Lê Thị Tím, thôn Long Bình 1, phấn khởi: Trước đây, do kinh tế khó khăn, nên nhiều năm liền gia đình ở trong căn nhà tạm bợ. Nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước gia đình đã xây dựng căn nhà mới khang trang, tôi mừng lắm !

Đồng chí Trương Thị Phương Trang, Phó Chủ tịch UBND xã An Hải cho biết: Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, nhằm huy động nguồn lực từ cộng đồng, xã hội chăm lo cho các gia đình chính sách như xây dựng nhà ở, tạo điều kiện vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người có công với cách mạng.