Ban chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018

(NTO) Ngày 17-7, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tỉnh tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu của công tác thông tin đối ngoại 6 tháng cuối năm 2018. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Trong 6 tháng qua, việc triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại được các cấp ủy, chính quyền, các ngành, địa phương, đơn vị quan tâm chỉ đạo sâu sát và có những chuyển biến tích cực. Nội dung, hình thức thông tin đối ngoại phong phú, đa dạng hơn.

Hoạt động công tác thông tin, tuyên truyền, thông tin đối ngoại đa dạng, linh hoạt, kết hợp chặt chẽ giữa hoạt động đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại nhân dân; mở rộng quan hệ quốc tế với nhiều quốc gia trên thế giới, đẩy mạnh hội nhập quốc tế đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Công tác thông tin đối ngoại góp phần tích cực trong thu hút đầu tư, vận động tài trợ và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp. Ảnh: B.Thương

Thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu của công tác thông tin đối ngoại từ nay đến cuối năm, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo việc quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ về thông tin đối ngoại năm 2018. Các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy; các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại. Qua đó, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, quảng bá hình ảnh quê hương, con người Ninh Thuận nói riêng và đất nước nói chung đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương sự nỗ lực của các ngành, các cấp trong việc triển khai thực hiện công tác thông tin đối ngoại. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các ngành, các cấp khắc phục một số hạn chế, chủ động hướng dẫn thông tin tuyên truyền phong phú, đi vào chiều sâu. Theo đó, tăng cường cung cấp thông tin phục vụ cho thông tin đối ngoại; chú ý tuyên truyền, quảng bá các hình ảnh Ninh Thuận qua các sự kiện của tỉnh và trên phương tiện thông tin đại chúng. Các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục quan tâm tuyên truyền, đấu tranh, phản bác lại những thông tin, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch. Ngành chức năng tổ chức biên soạn tài liệu, cung cấp thông tin đối ngoại cho các cán bộ lãnh đạo, quản lý các cơ quan; chú trọng bồi dưỡng đội ngũ làm công tác thông tin đối ngoại, đội ngũ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí.