Ủy ban nhân dân tỉnh: Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý II năm 2018

(NTO) Ngày 12-7, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh trong quý II năm 2018. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh và cơ quan báo chí địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, hoạt động của Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các báo hoạt động trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm quy định của Luật Báo chí. Tin, bài, chuyên mục, phóng sự phản ánh chân thật, chính xác và toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội và đời sống sản xuất của nhân dân trong tỉnh, tạo được sự đồng tình trong dư luận. Các báo tuyên truyền theo đúng định hướng, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước; đặc biệt, phản ánh trung thực, khách quan các vấn đề xã hội quan tâm.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại buổi họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh ở các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh; mức thu phí đường dân sinh ở Khu Du lịch Bãi Kinh, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải); thực trạng khai thác cát trên sông Dinh… Nội dung phóng viên đưa ra được cơ quan chức năng giải trình thấu đáo.

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịnh UBND tỉnh thông tin tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018. Trong điều kiện thuận lợi, khó khăn đan xen, nhưng với sự hỗ trợ của Trung ương, nỗ lực của các cấp, ngành, nhất là UBND tỉnh kịp thời quán triệt và ban hành kế hoạch triển khai, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành công tác trọng tâm, tạo chuyển biến tích cực. Một số lĩnh vực tăng trưởng nhanh, thu hút đầu tư nước ngoài đứng thứ hạng cao, số doanh nghiệp lớn thành lập mới tăng khá, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh được cải thiện, lượng du khách tăng mạnh, thu ngân sách đạt khá. Các dự án trọng điểm về thủy lợi, năng lượng tái tạo được triển khai, góp phần vào tăng trưởng trên 10%. Đồng chí ghi nhận những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ phóng viên trong thời gian qua luôn đồng hành cùng tỉnh phản ánh các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, các cơ quan báo chí, phóng viên thường trú tiếp tục đồng hành với tỉnh phản ánh kịp thời các chính sách thu hút đầu tư, du lịch, hoạt động an sinh xã hội, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh.