Các sân bay Paris áp dụng hệ thống nhận dạng khuôn mặt mới

(NTO) Các sân bay quốc tế tại Paris của Pháp vừa được trang bị hệ thống nhận dạng khuôn mặt mới để đẩy nhanh tốc độ kiểm soát nhập cảnh trong khi vẫn đảm bảo được độ tin cậy.

Nhờ những thiết bị thế hệ mới này, mặt của hành khách được "quét" để so sánh với ảnh hộ chiếu trong vòng 10 đến 15 giây, nhanh hơn nhiều so với kỹ thuật kiểm tra bằng vân tay cần đến 30 - 45 giây trước đó. Hiện nay 15 máy quét đã được đưa vào hoạt động tại sân bay Orly và 21 máy tại Roissy Charles-De-Gaulle. Tổng cộng 95 máy sẽ được lắp đặt đến cuối năm nay.

Theo Bộ trưởng Giao thông Pháp Elisabeth Borne, mục tiêu là giảm thời gian chờ đợi nhập cảnh xuống còn không quá 30 phút đối với hành khách đến từ Liên minh châu Âu và không quá 45 phút đối với các hành khách khác. Bà cũng nhấn mạnh rằng, hơn 300 nhân viên cảnh sát đã được tăng cường tại các sân bay Roissy và Orly.

Hệ thống nhận dạng thế hệ mới này được triển khai sau mùa hè năm 2017 khi các sân bay quốc tế tại Paris rơi vào tình trạng hỗn loạn, do việc xiết chặt kiểm soát biên giới đã gây ra sự bực dọc của hành khách phải xếp hàng dài để chờ đợi làm thủ tục nhập cảnh.