Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm A/H1N1

(NTO) Ngày 4-7, UBND tỉnh đã có công văn triển khai các biện pháp phòng, chống dịch cúm A/H1N1 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, để chủ động ngăn chặn dịch cúm A/H1N1 có thể lây lan trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố khẩn trương kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức, thực hiện giám sát chặt chẽ nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm A/H1N1 ở người, cách ly kịp thời và xử lý triệt để, không để dịch bùng phát và lan rộng. Tăng cường công tác giám sát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, tập trung địa bàn huyện Thuận Nam nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, phân vùng xử trí kịp thời không để dịch lan rộng. Khi phát hiện trường hợp bệnh cần giám sát chặt chẽ tất cả những người có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân tại nơi bệnh nhân sinh sống, những cán bộ y tế tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân để theo dõi biểu hiện lây nhiễm bệnh, cách ly, điều trị kịp thời; sẵn sàng thu dung, cách ly điều trị, hạn chế tử vong khi có dịch bệnh xảy ra.

Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền rộng rãi thông điệp khuyến cáo cộng đồng phòng, chống dịch cúm A/H1N1 trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong cộng đồng dân cư để cảnh báo nguy cơ phát dịch cúm, giúp người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh...

Trước đó, theo báo cáo của ngành Y tế, có 1 trường hợp bệnh nhân nam 54 tuổi thuộc xã Cà Ná (Thuận Nam) điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Sau đó, bệnh nhân này được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) tiếp tục điều trị và đã tử vong vào ngày 27-6-2018 với các biểu hiện do vi rút cúm H1N1 gây ra.