Bò cuộn tôm nướng

(NTO) Với những thớ thịt bò mềm mại phía ngoài, bên trong là thịt của những chú tôm săn ngọt, sẽ là món ăn hấp dẫn trên bàn tiệc cũng như những bữa cơm ngon trong gia đình vào dịp cuối tuần.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 300 gram thịt thăn bò, 300 gram tôm sú hoặc tôm bạc, muối, dầu hào, hạt nêm, dầu ăn, tiêu xay và hành lá.

Cách thực hiện như sau:

Thịt bò mua về rửa sạch, cho vào ngăn đá khoảng 5 phút để thịt bò săn lại nhằm thái lát mỏng được dễ dàng hơn.

Cần thái lát mỏng khoảng 0,5 cm để cuộn tôm vừa dễ, vừa không quá dày khi nướng sẽ lâu chín.

Sau đó, ướp thịt bò với dầu ăn, hạt tiêu, dầu hào và một ít đường cát trắng, cùng với hạt nêm… Tất cả trộn đều, để trong khoảng 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Tôm bóc bỏ vỏ, chừa lại phần vỏ ở đuôi, rút bỏ chỉ đen trên lưng tôm, để ráo, sau đó ướp với một ít muối và tiêu xay.

Tiếp tục trải thịt bò ra một cái thớt sạch và cho tôm lên trên miếng thịt, dùng tay cuộn tròn lại. Cứ làm như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

Hành lá xắt nhỏ trộn cùng với một ít dầu ăn và dầu hào. Trước khi nướng cuốn thịt trên lửa than ta nhúng hỗn hợp dầu hành đã chuẩn bị trước đó và trở đều hai mặt để tôm bên trong chín và ngấm đủ gia vị. Có dầu hào sẽ làm món ăn mềm và thơm hơn.

Nếu nướng bằng lò nướng thì khoảng 5 phút nên lấy thịt ra nhúng hỗn hợp dầu hành vào rồi mới tiếp tục cho vào lò nướng cho đến khi hai mặt chín đều.

Món bò cuộn tôm nướng nên ăn lúc còn nóng. Có thể dùng kèm với tương ớt và dưa leo sẽ rất ngon.