Hoạt động của các sở, ngành, địa phương

► Bộ CHQS tỉnh vừa phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng-an ninh (đối tượng 3A) cho 72 học viên trên địa bàn tỉnh. Qua thời gian học tập, các học viên được bồi dưỡng một số nội dung: Quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phong- an ninh; phát triển kinh tế-xã hội gắn với tăng cường, củng cố quốc phòng-an ninh và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia; quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; phòng chống vũ khí hủy diệt công nghệ cao…

Đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng chỉ cho các học viên. Ảnh: Trần Phương.

Kết thức khóa học có 100% học viên được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học, trong đó có 38 học viên đạt loại giỏi; Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã tặng giấy khen cho 7 học viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện toàn khóa học.

► Trong 2 ngày (28 và 29-6), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND huyện Thuận Bắc tổ chức tập huấn công tác phòng, chống mại dâm và ma túy năm 2018 cho 85 cán bộ, cộng tác viên trên địa bàn hai huyện Thuận Bắc và Ninh Hải. Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ, cộng tác viên nắm vững các văn bản pháp luật và phòng, chống mại dâm, cai nghiện ma túy để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao.

Lớp Tập huấn công tác phòng chống mại dâm và cai nghiện ma túy 2018. Ảnh: Tiến Mạnh

► Ngày 29-6, huyện Ninh Hải tổ chức Hội nghị tập huấn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ trên địa bàn huyện cho thành viên Ban chỉ đạo 24 của huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện; trưởng ban quản lý các thôn, khu phố của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tại hội nghị các đại biểu được lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện hướng dẫn công tác rà soát, xác minh, kết luận thông tin nơi hy sinh, chôn cất ban đầu của liệt sỹ trên địa bàn; kiểm đếm, lập danh sách mộ liệt sỹ trong nghĩa trang liệt sỹ…

Tập huấn lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ trên địa bàn huyện Ninh Hải. Ảnh: Văn Ba.

► Trong 6 tháng đầu năm 2018, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Ninh Hải phối hợp với các xã, thị trấn kiểm tra 181 lượt cơ sở sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm. Qua đó, phát hiện, nhắc nhở 23 cơ sở và xử phạt hành chính 5 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, với số tiền 5,5 triệu đồng. 

Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện Ninh Hải kiểm tra
cơ sở sản xuất, kinh doanh chế biến thực phẩm. Ảnh: Hồng Lâm.

► Ngày 29-6, Đảng ủy phường Phủ Hà (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) tổ chức Lễ Trao tặng Huy hiệu 30, 45 và 50 năm tuổi Đảng cho 11 đảng viên. Đây là phần thưởng cao quý, ghi nhận và biểu dương những cống hiến, đóng góp của các đảng viên nêu gương sáng trong học tập, rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, gắn bó mật thiết với quần chúng nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

Lễ trao tặng Huy hiệu 30, 45 và 50 năm tuổi Đảng cho đảng viên. Ảnh: Văn Miên.