Nguyễn Thị Ngọc Trâm Tấm gương sáng học giỏi

Trâm là một trong những đại biểu xuất sắc tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh năm 2010.

Lần theo danh sách khen thưởng của Hội đồng Đội tỉnh, tôi đến Trường THCS Hoàng Hoa Thám, tìm gặp em Nguyễn Thị Ngọc Trâm (ảnh) - tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên học giỏi.

Trâm là một trong những đại biểu xuất sắc tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh năm 2010. Đồng thời, em cũng là một trong 20 đội viên tiêu biểu vinh dự được Hội đồng đội tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Thiếu nhi Ninh Thuận thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, năm 2010”. Hiện nay, Trâm đang là lớp trưởng kiêm Chi đội phó Chi đội lớp 81. Đây cũng là “chức vụ” mà Trâm đã luôn hoàn thành tốt trong suốt 8 năm qua. Em cho biết, để làm một cán bộ lớp, cán bộ đội giỏi, được cả lớp tin yêu thì ngoài thành tích học tập giỏi, nghiêm túc và gương mẫu, còn phải có cách quản lý riêng của mình. Và cách của Trâm là tìm hiểu và nhớ rõ từng tính cách, thói quen của các bạn trong lớp để vừa có cách nói chuyện phù hợp với các bạn vừa có thể giúp đỡ bạn theo khả năng của mình. Chính nhờ đó, mà trong suốt gần 3 năm qua, tập thể lớp 81 của Trâm có 28 thành viên đều rất đoàn kết và có ý thức học tập tốt.

Tham gia và làm tốt vai trò cán bộ lớp, cán bộ đội, Nguyễn Thị Ngọc Trâm vẫn không quên nhiệm vụ quan trọng của mình là học tập. 8 năm liền em đều là học sinh khá giỏi. Trâm cũng thường xuyên có mặt trong đội tuyển thi học sinh giỏi, văn nghệ hay tìm hiểu kiến thức an toàn giao thông của trường. Và nhìn vào những thành tích học tập cũng như hoạt động ngoại khóa của Trâm, ít ai ngờ rằng cô bé này lại có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Gia đình có tới 5 chị em, ba mẹ đều làm nông ở thôn 3, xã Nhị Hà. Trâm là con thứ 3, em nhỏ nhất mới 2 tuổi nên ngoài giờ học Trâm phải sắp xếp thời gian phụ mẹ rất nhiều việc. Trâm tâm sự, từ nhỏ em đã rất thích học hát, học nhạc nhưng vì điều kiện kinh tế khó khăn nên đến nay em chưa được tham gia bất kỳ một lớp học nào, nhưng em sẽ cố gắng vươn lên để đạt được sở thích của mình!”.