Chị Phạm Thị Minh Nga: “Muốn làm công tác tốt thì phải tự tin”

Đi sâu vào những con đường đất của thôn Long Bình 2 (An Hải - Ninh Phước) hỏi chị “Nga phụ nữ” ai ai cũng biết. Hơn 5 năm (từ năm 2005 đến nay) làm công tác phụ nữ ở thôn, chị Phạm Thị Minh Nga (1977) đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong công tác Chăm sóc Sức khỏe sinh sản, tuyên truyền dân số - kế hoạch hóa gia đình…

Chị nói: “Công việc của người tuyên truyền khó khăn lắm! Phải nhiệt tình, tâm huyết, và muốn làm tốt thì phải tự tin nữa!”. Thôn Long Bình 2 hiện có 375 hội viên hội phụ nữ, trong đó có 820 người đang trong độ tuổi sinh sản, 409 phụ nữ đã lập gia đình. Trong 7 vấn đề chăm sóc SKSS, chị luôn quan tâm đến vấn đề làm mẹ an toàn và chăm sóc SKSS vị thành niên và xem đây là hai vấn đề quan trọng nhất. Cùng đi với chị Nga đến thăm gia đình một hội viên phụ nữ mới biết chị gần gũi và quan tâm hội viên đến mức thân thiết như người nhà. Chị ân cần chia sẻ những kinh nghiệm làm vợ, làm mẹ, đặc biệt là kinh nghiệm giữ an toàn cho sản phụ mới sinh. Đối với những trường hợp bạo lực gia đình chị luôn luôn chuẩn bị tâm lý, lắng nghe và mềm mỏng khuyên giải. Chị tự hào vì hầu như trường hợp bạo lực gia đình nào cũng được mình giải quyết ổn thỏa đem lại bình đẳng giới cho chị em phụ nữ.

Chị Nga hướng dẫn phụ nữ trong thôn chăm sóc sức khỏe trẻ sơ sinh.

Càng khâm phục chị hơn khi biết chị đã nỗ lực thật nhiều đăng ký học thêm 3 năm bổ túc phổ thông vào ban đêm để nâng cao trình độ, phục vụ tốt công tác của mình. Không dừng ở đó, chị còn học vi tính và hiện đang tham gia lớp Trung cấp Nông nghiệp tại Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Ninh Phước. Chị vừa cười vừa kể về những ngày đầu đi học lớp trung cấp, sĩ số của lớp 71 người, chị là phụ nữ duy nhất của lớp.

Với kinh nghiệm công tác của mình, chị được nhiều phụ nữ thôn Long Bình 2 yêu mến và được biết đến như là một người cán bộ mẫu mực, tâm huyết với công tác của hội. Năm 2009, chị được Tỉnh hội Phụ nữ khen thưởng có thành tích trong công tác quản lý vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội cho hộ nghèo. Năm 2010, chị được Hội phụ nữ huyện Ninh Phước tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác Hội. Cũng trong năm này, chị Phạm Thị Minh Nga cùng những cán bộ của thôn dành ra 3 tháng cùng tập luyện vở cải lương “Tình Sử Chiêu Quân”, thuê trang phục, hóa trang và cộng thêm niềm đam mê văn nghệ, buổi diễn để lại trong chị nhiều kỷ niệm đẹp, chị cảm thấy vui hơn và càng tăng thêm lòng nhiệt tình“mong muốn được giúp đỡ nhiều chị em phụ nữ”.