Đạo Long đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện

(NTO) Trong những năm qua, phường Đạo Long (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) là một trong những đơn vị làm tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện; trong đó phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) được triển khai có hiệu quả, phát triển rộng khắp với sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của các tầng lớp nhân dân, từng bước đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng máu trong điều trị và cấp cứu người bệnh.

Đồng chí Lê Thị Thịnh, Chủ tịch Hội CTĐ phường Đạo Long, cho biết: Nhờ có sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo, hoạt động tuyên truyền được triển khai quy mô, chất lượng từng bước được nâng lên. Ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hội CTĐ phường còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, trong mỗi kỳ sinh hoạt chi hội, sinh hoạt khu phố, các hội, đoàn thể tại địa phương… cán bộ, tuyên truyền viên, tình nguyện viên CTĐ đã trao đổi những thông tin về hiến máu giúp cho mọi người, nhất là người tham gia HMTN lần đầu không còn cảm giác lo lắng khi tham gia HMTN. Nhờ đó mà đối tượng tham gia hiến máu ngày càng được mở rộng, không chỉ có đoàn viên, thanh niên, cán bộ mà có cả tầng lớp nhân dân tham gia. Số người đăng ký tham gia HMTN hằng năm ngày càng tăng. Nếu như năm 2011, Hội CTĐ phường Đạo Long chỉ đạt 90% chỉ tiêu tỉnh giao thì đến năm 2017, Hội CTĐ phường đã tổ chức 12 đợt hiến máu với hơn 90 lượt người tham gia hiến được 73 đơn vị máu, đạt 132,73% chỉ tiêu trên giao. Số lượng máu tiếp nhận từ mỗi đợt hiến máu đã góp phần đáng kể cho hoạt động cấp cứu và điều trị bệnh.

Đoàn viên, thanh niên phường Đạo Long tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Đã có người hơn 20 lần tham gia hiến máu, nhiều người trên 10 lần tham gia, nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu hơn 3 lần trong năm. Điển hình như anh Phạm Cảnh ở khu phố 5, làm nghề buôn bán đã từng tham gia hiến máu 22 lần. Anh Cảnh, chia sẻ: Lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu thực sự chưa hiểu biết gì nhiều về công tác hiến máu nên cũng hoang mang và lo lắng lắm. Sau lần đó, tôi chủ động tìm hiểu nhiều hơn về công tác HMTN và nhận thấy việc làm này không ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn mang ý nghĩa hết sức cao đẹp nên tôi đã tích cực tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè cùng tham gia. Hay như anh Ngô Lung ở khu phố 3, đã tham gia hiến máu hơn 15 lần, theo anh hiến máu như một thói quen tốt cần duy trì và nhân rộng cho nhiều người khác ở trong gia đình và toàn xã hội. Với quan niệm “giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại”, những năm qua, anh Lung đã cùng với các tình nguyện viên của phường vận động người dân tích cực tham gia HMTN, trao gửi những giọt máu của mình cho những người thiếu máu.