Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban An toàn giao thông huyện Thuận Nam

(NTO) Ngày 18-6, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã có buổi làm việc với Ban ATGT huyện Thuận Nam về công tác đảm bảo trật tự ATGT trong 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT trong 6 tháng cuối năm trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện Thuận Nam đã xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 6 người chết và 17 người bị thương; so với cùng kỳ năm 2017, tăng 2 vụ và tăng 1 người chết. Điều đáng nói, trong số 7 vụ TNGT làm chết người, có 6 vụ xảy ra trên tuyến Quốc lộ 1A và có 3 trường hợp phương tiện đậu đỗ thiếu cảnh báo dẫn đến TNGT. Va chạm giao thông xảy ra 5 vụ làm 6 người bị thương; so với cùng kỳ giảm 6 vụ, trong số người bị thương giảm 9 người.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với
Ban An toàn giao thông huyện Thuận Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND nhận định trong thời gian tới tình hình ATGT trên địa bàn tỉnh còn diễn biến phức tạp trên cả đường bộ và đường sắt, vì vậy đồng chí đề nghị huyện Thuận Nam tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp giảm thiểu TNGT. Trong đó, cần tập trung vào công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức; Công an huyện Thuận Nam và Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT trên tuyến Quốc lộ 1A và các tuyến đường trong huyện; các ngành, địa phương cần tăng cường trách nhiệm trong đảm bảo trật tự ATGT; nhân rộng các mô hình xã hội hóa trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, nhất là về hạ tầng giao thông; triển khai khắc phục các điểm đen, biển báo giao thông hư hỏng.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra mô hình
“Thắp sáng đường quê” tại thôn Quán Thẻ 1, xã Phước Minh.

Trước đó, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra mô hình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Quán Thẻ 1, xã Phước Minh và động viên nhân dân địa phương tích cực tham gia các mô hình tự quản về ATGT, an ninh trật tự ở địa phương.