Chân giò heo hầm hạt sen

(NTO) Món chân giò heo hầm hạt sen là món ăn ngon miệng và hấp dẫn, nhất là đối với người già và trẻ em. Món này chế biến đơn giản nhưng đồng thời lại chứa nhiều chất bổ dưỡng cho cơ thể.

Nguyên liệu dành cho 4 người:

600 gram chân giò heo; 100 gram hạt sen tươi; 1 củ cà rốt; hành tím khô, hành ngò và gia vị nêm nếm…

Cách chế biến như sau:

Chân giò heo mua về rửa sạch, dùng muối chà xát kỹ để hết mùi hôi, chặt thành miếng vừa ăn rồi để thật ráo. Hành khô bóc vỏ và băm nhuyễn. Hạt sen tươi mua về tách vỏ, lấy sợi tăm màu xanh ở giữa, rửa sạch và để ráo nước. Cà rốt gọt vỏ rồi cắt từng khoanh mỏng vừa ăn. Hành ngò rửa sạch cắt nhỏ.

Ướp chân giò heo cùng với một ít nước mắm ngon, hạt nêm, tiêu xay, hành khô băm nhỏ trong khoảng 15-20 phút cho ngấm gia vị.

Phi thơm dầu ăn với hành tím rồi cho chân giò vừa ướp vào, đảo đều tay khoảng 5 phút cho ngấm đều gia vị rồi mới chế nước sôi vào, nước phải ngập mặt, thì thịt mới trắng và không bị thâm, đồng thời phải nấu với lửa to. Khi nước sôi bùng lên thì vặn nhỏ lửa để sôi liu riu trong thời gian từ 30-40 phút. Nếu có lớp bọt trắng nổi lên trên thì nhớ hớt bỏ bọt, cho nước dùng được trong.

Hầm đến khi chân giò heo thật sự chín mềm thì mới cho hạt sen vào hầm tiếp tục. Khi hạt sen chín, mới cho cà-rốt vào sau cùng. Khi nếm thử thấy tất cả sản phẩm đã chín mềm rồi, thì nêm nếm gia vị lại một lần nữa cho vừa khẩu vị, có thể nêm một ít bột ngọt và cho hành ngò vào rồi nhấc xuống.

Món này nên dùng nóng và có thể kết hợp ăn với bún tươi hoặc cơm trắng đều ngon.