Ấn tượng Lễ khai mạc VCK World Cup 2018

(NTO) Tối 14-6, lễ khai mạc World Cup 2018 đã diễn ra ở sân vận động quốc gia Luzhniki ở thủ đô Moskva của Liên bang Nga, mở màn cho 64 trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lễ khai mạc được bắt đầu khi chiếc cúp vàng danh giá được đưa ra sân Luzhniki bởi cựu đội trưởng Đội tuyển Tây Ban Nha Iker Casillas và siêu mẫu Natalia Vodianova. Tiếp đó là sự xuất hiện của danh thủ Ronaldo -người hùng của bóng đá Brazil từng vô địch World Cup 1994 và 2002.

Các tiết mục ca nhạc được mở đầu bằng phần trình diễn của danh ca Robbie Williams và nữ ca sĩ nổi tiếng của nước chủ nhà, khi cô xuất hiện cùng mô hình phượng hoàng lửa, biểu tượng của sự tái sinh và sức mạnh nước nga. Hơn 80.000 khán giả đã có mặt khán đài cùng hân hoan trong những màn trình diễn sôi động của gần 500 diễn viên.

Lễ khai mạc kết thúc với bài phát biểu chào mừng của Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino.

Vòng chung kết World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14-6 tới 15-7 tại 12 sân vận động trên khắp 11 thành phố chủ nhà của Nga, gồm Moskva, St. Petersburg, Kazan, Nizhny Novgorod, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Yekaterinburg, Samara, Sochi, và Rostov-on-Don. 32 đội bóng tham gia tranh tài trong giải đấu năm nay, với tộng cộng 64 trận đấu hứa hẹn đầy hấp dẫn và kịch tính.

Sau lễ khai mạc, Đội tuyển Nga đã có màn khởi đầu không thể tuyệt vời hơn khi giành chiến thắng tưng bừng trước Saudi Arabia với tỷ số 5-0. Chiến thắng này cũng giúp đội tuyển nga đi vào lịch sử World Cup khi là đội chủ nhà thứ 2 giành chiến thắng đậm trong trận mở màn giải đấu. Kỷ lục này đang thuộc về đội tuyển Italy với chiến thắng 7-1 trước Mỹ trong trận mở màn của World Cup 1934.