Giải bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV-2018

Hấp dẫn, kịch tính ngay từ vòng loại

(NTO) Ngày 15-6, tại Trung tâm Họat động Thanh-Thiếu niên tỉnh, Giải Bóng bàn truyền thống Báo Ninh Thuận lần thứ XIV năm 2018 chính thức khởi tranh vòng loại ở các nội dung: Đồng đội nam; đơn nam phong trào mở rộng, đơn nữ phong trào và đôi nam-nữ phong trào.

Trận đấu đồng đội giữa CLB Tháp Chàm gặp CLB Lê lợi.
 

Đúng như mong đợi của giới hâm mộ môn bóng bàn, 30 tay vợt nam của 7 đội tham gia nội dung đồng đội đã đem đến những trận cầu hấp dẫn ngay trong ngày đầu khởi tranh. Trong trận đấu đầu tiên vòng loại bảng A, CLB Lê Lợi và CLB Tháp Chàm đã cống hiến cho khán giả trận cầu mãn nhãn. Trận đấu hấp dẫn kéo dài gần buổi sáng (dự kiến mỗi trận đồng đội chỉ mất 90’), CLB Lê Lợi “toát mồ hôi” mới giành thắng lợi chung cuộc 3-2. Ở cặp đội này, nếu như CLB Tháp Chàm giới thiệu gương mặt mới VĐV Nguyễn Trung, có lối đánh chắc, kinh nghiệm, thì VĐV Nghiệp Mỹ đã thực sự trưởng thành và là điểm tựa của CLB Lê Lợi.

Tại Bảng B, ngay trong ngày đầu ra quân CLB Phụ Lão gặp CLB Coopmax Thanh Hà, cũng đã cống hiến cho khán giả trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt. Với lối đánh cò cưa, VĐV Xuân Phúc của CLB Coopmax Thanh Hà đã tạo hiệu ứng cho những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả. Không chỉ chất lượng chuyên môn trận đấu cao, khán giả cũng bất ngờ khi hàng loạt VĐV tên tuổi: Bảo, Thuần (đương kim vô địch đồng đội nam mùa 2017 của UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) lại khoác áo CLB Phụ Lão. Theo giới chuyên môn và VĐV tham gia thi đấu, do tính cạnh tranh cao, hấp dẫn của nội dung đồng đội, nhiều VĐV các cơ quan, đơn vị, VĐV tự do đã đầu quân về các CLB lớn để tham gia tranh tài. Tại các CLB các VĐV sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn nội dung, đồng đội để cùng nhau thi đấu, tranh tài và cơ hội dành huy chương cũng cao hơn. Cũng trong bảng B, Xổ số Kiến thiết tỉnh đã có trận thắng nhẹ nhàng trước Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận.

Ông Phạm Sỹ Trung, Trưởng bộ phận trọng tài giải cho biết: “Theo giới chuyên môn, chất lượng cũng như tính cạnh tranh ở giải đấu này là điều không cần bàn cãi, bởi giải đấu quy tụ hầu hết các tay vợt xuất sắc của làng bóng bàn Ninh Thuận. Với sự quy tụ các tay vợt hàng đầu trong tỉnh, nội dung đồng đội hứa hẹn các cuộc tranh tài sôi nổi, hấp dẫn dành cho những người yêu thích môn thể thao này”.

Còn ông Nguyễn Sinh, một khán giả hâm mộ môn bóng bàn cho biết: “Qua theo dõi giải, điểm nhấn đáng mừng đó là có sự tham gia đông đảo các VĐV trong tỉnh và quy tụ những tạy vợt chuyên nghiệp mạnh nhất dự giải. Tôi thấy giải bóng bàn do Báo Ninh Thuận tổ chức là một giải có ý nghĩa xã hội hóa rất cao nhằm thúc đẩy phong trào bóng bàn phát triển”.

Trong khi đó, tại các nội dung: đơn nam, nữ phong trào mở rộng, do ban tổ chức giải đã phân loại hạng các VĐV, nên dẫn đến chất lượng VĐV đồng đều, nhiều trận đấu đã diễn ra hết sức quyết liệt, hấp dẫn, tạo ra nhiều cảm xúc với chất lượng chuyên môn cao. Đáng chú ý, một số trận đã diễn ra rất hay với tỷ số bám đuổi trong từng trận đấu và được khán giả cổ vũ nồng nhiệt.

Ngày 16-6, Giải sẽ chính thức khai mạc, các nội dung quan trọng như đôi nam phong trào, đơn nam phong trào dành cho CB, CCVC, LLVT tỉnh sẽ khởi tranh; các nội dung khác như đồng đội nam, đơn nam phong trào mở rộng, đơn nữ phong trào và đôi nữ phong trào sẽ bước vào vòng trong, hứa hẹn những trận cầu hấp dẫn, kịch tính.