Anh Vũ Huy Hùng điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện

(NTO) Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, những giọt máu tình nguyện là nguồn sống vô cùng quý giá đối với những người mắc bệnh hiểm nghèo, người thiếu máu cần cấp cứu trong cơn nguy kịch.

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở tỉnh ta đã và đang thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, hưởng ứng. Từ các hoạt động của phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình đáng được biểu dương và tôn vinh. Điển hình là anh Võ Huy Hùng, Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận.

Xuất phát từ quá trình học tập, lao động và công tác, anh Võ Huy Hùng đã nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của công tác HMTN để kịp thời cứu giúp những người gặp cảnh hoạn nạn vượt qua khó khăn. Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “Thương người như thể thương thân”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”… anh đã tích cực tuyên truyền, vận động mọi người tham gia các hoạt động trong phong trào HMTN. Đặc biệt, với cương vị là cán bộ Đoàn anh luôn nêu cao tinh thần gương mẫu. Năm 2007, anh bắt đầu tham gia HMTN và từ đó thực hiện thường xuyên mỗi khi phong trào được phát động. Từ năm 2007 đến nay anh đã có trên 25 lần tham gia HMTN và nhiều lần tham gia hiến máu trực tiếp khi có bệnh nhân cấp cứu cần máu tại bệnh viện.

Anh Hùng chia sẻ: Con người sống trên đời không thể tránh khỏi những rủi ro, bởi vậy những giọt máu hiến tặng sẽ mang hiệu quả lớn và quan trọng vô cùng đối với những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy cấp. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới. Còn sức khỏe, tôi sẽ còn tham gia hiến máu để góp phần mang lại niềm vui, sự sống cho người bệnh.

Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực thường xuyên vận động bạn bè, gia đình, đồng nghiệp... cùng tham gia. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa là người tích cực cổ vũ tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, anh Võ Huy Hùng trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào HMTN tại đơn vị. Với những thành tích đã đạt được, 3 năm liền anh được UBND tỉnh, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Được biết, anh Võ Huy Hùng là đại biểu tiêu biểu của tỉnh tham dự Lễ “Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu Việt Nam năm 2018” diễn ra tại Hà Nội.