Ý kiến người dân: Phải tỉnh táo, cảnh giác không để các phần tử xấu kích động

(NTO) Trước tình hình một số đối tượng xấu xúi giục, lôi kéo một số người dân tập trung ở một số địa điểm trên địa bàn tỉnh ta vào ngày 10-6 nhằm mục đích gây mất an ninh, trật tự và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Nhiều người dân bất bình với những hành vi vi phạm pháp luật của một số người nêu trên. Phóng viên Báo Ninh Thuận ghi lại một số ý kiến của người dân trong tỉnh xung quanh vấn đề này.

► Chị Lê Thị Ngân (phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm): Cần xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức lôi kéo, kích động

Đêm 10-6, chúng tôi đã chứng kiến cảnh một số người dân, nhất là các bạn trẻ hiếu kỳ tham gia đi xe máy nẹt pô gây mất an ninh, trật tự, diễu hành gây ùn tắc giao thông tại một số tuyến đường. Nhìn mà rất đau lòng, bởi các bạn trẻ thiếu hiểu biết và không tỉnh táo, bị cuốn theo đám đông, xem biểu tình là cơ hội quậy phá, hô hào, thực hiện hành vi trái pháp luật. Cá nhân tôi cho rằng cần phải xử lý nghiêm các đối tượng xấu xúi giục, lôi kéo, kích động và đối tượng có hành vi quá khích vi phạm pháp luật để làm gương. Chúng ta có quyền thể hiện lòng yêu nước, tuy nhiên cần có cách xử sự, thể hiện một cách đúng đắn, tỉnh táo và sáng suốt, tránh bị kẻ xấu lợi dụng kích động gây mất an ninh, trật tự.

► Ông Phan Quang Vũ (khu phố 1, phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm): Người yêu nước chân chính luôn biết nhận định đúng - sai

Những ngày qua, Quốc hội đã hết sức thận trọng lắng nghe ý kiến của cử tri cả nước và tiếp tục bàn thảo kỹ các hệ quả liên quan trước khi quyết định thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc. Việc đề nghị lùi thời gian thông qua dự án luật được thực hiện sau khi tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội, các nhà khoa học, nhà kinh tế, chuyên gia, cử tri và nhân dân cả nước. Do đó mọi người cần bình tĩnh. Chúng ta cần hiểu rõ, bản chất của những cuộc “biểu tình ôn hòa” chỉ là cái cớ cho những kẻ mang danh “vì dân chủ, nhân quyền” thực hiện hành vi gây mất ổn định an ninh, trật tự. Người yêu nước chân chính luôn biết nhận định đúng sai, có lòng tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Hãy bình tĩnh đừng mắc mưu các thế lực phản động, thù địch, không để bị lôi kéo vào hành vi phạm pháp.

► Ông Hồ Sen (xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước): Phải tỉnh táo, cảnh giác không để các phần tử xấu kích động

Chính phủ, Quốc hội đã thực sự cầu thị lắng nghe ý kiến rộng rãi của các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên, những phần tử xấu vẫn lợi dụng để lôi kéo người dân tham gia biểu tình, phản đối. Quan điểm của cá nhân tôi là những người dân yêu nước cần phải thể hiện rõ trách nhiệm của mình, phải tỉnh táo, cảnh giác không nghe theo các phần tử xấu. Không thể chấp nhận việc tập trung đông người, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em, có những hành động làm mất đi hình ảnh đẹp của địa phương và gây mất an ninh, trật tự. Là công dân Việt Nam, mỗi người cần hiểu rõ bổn phận và trách nhiệm của mình, cùng chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh. Mỗi người dân hãy nêu cao cảnh giác, đừng để bị lợi dụng, có những hành vi, việc làm vi phạm pháp luật.