Hoạt động của các ngành, địa phương

► Ngày 6-6, UBND huyện Ninh Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2018. Theo đó, nhờ thực hiện tốt các bước trong quá trình tuyển chọn và kêu gọi công dân nhập ngũ, năm 2018 huyện Ninh Phước có 230 thanh niên trúng tuyển, đạt 100% chỉ tiêu. Ghi nhận kết quả đạt được của các địa phương, đơn vị, dịp này UBND huyện Ninh Phước đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 18 cá nhân và 10 gia đình tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2018.

Ninh Phước hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2018.

► Ngày 6-6, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh đã triệt phá đường dây tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có do Lê Văn Huy (SN 1980), trú tại xã Phước Sơn (Ninh Phước) cầm đầu. Theo điều tra ban đầu của cơ quan điều tra, Huy là chủ tiệm rửa xe tại xã Phước Sơn, do ham lời đã mua hàng chục xe máy của các đối tượng trộm cắp, sau đó Huy móc nối với các đối tượng tại TP. Hồ Chí Minh để làm giấy tờ xe và BKS giả rồi mang đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn cầm cố với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Công an đã thu giữ 45 xe máy là tang vật vụ án và tiếp tục khẩn trương mở rộng điều tra các đối tượng có liên quan để xử lý theo đúng pháp luật.

► Chủ tịch UBND tỉnh vừa phê duyệt đầu tư 8,5 tỷ đồng xây dựng công trình đấu nối hệ thống đường ống cấp nước Phước Trung (Bác Ái) cấp cho thôn Suối Le (xã Phước Kháng, Thuận Bắc).

Theo đó, sẽ lắp đặt hệ thống máy bơm áp lực, tuyến đường ống cấp nước trên 6 km và 7 ống nhánh trong thôn Suối Le với tổng chiều dài 1,1 km. Kinh phí thực hiện dự án, từ nguồn vốn kết dư của dự án quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị. Công trình do Ban Xây dựng năng lực và thực hiện Dự án ODA ngành nước làm chủ đầu tư, dự kiến hoàn thành trong năm 2018, nhằm phục vụ nước sạch hợp vệ sinh cho đồng bào dân tộc Raglai ở thôn Suối Le.