Phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2018

(NTO) Ngày 1-6, tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Ninh Hải, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2018 với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Mặc dù đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, cộng đồng xã hội đặc biệt quan tâm và đã có nhiều chuyển biến tích cực, tuy nhiên, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Mức sống của trẻ em nhìn chung vẫn còn thấp, nhất là vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tình hình biến đổi khí hậu, đặc biệt là tình hình hạn hán diễn biến ngày càng phức tạp đã tác động đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có ảnh hưởng đến việc vui chơi, học tập và điều kiện dinh dưỡng của trẻ em. Đặc biệt, trong thời kỳ phát triển khoa học công nghệ số như hiện nay, bên cạnh những mặt tích cực, giúp trẻ em tiếp cận, kết nối thông tin phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu, tìm hiểu một cách nhanh chóng..., còn tiềm ẩn nhiều nguồn thông tin không lành mạnh, nội dung độc hại đối với trẻ em. Với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số” nhằm phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ, tạo môi trường an toàn và lành mạnh, phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và
lãnh đạo huyện Ninh Hải trao học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học.

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, gia đình và cộng đồng cùng chung tay xây dựng các chương trình, kế hoạch, giải pháp thiết thực và hiệu quả để hạn chế và ngăn ngừa các tác động tiêu cực mà thế giới công nghệ số tác động đến trẻ em nhằm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày càng tốt hơn. Quan tâm, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ, chăm sóc; tố giác kịp thời các hành động xâm hại, bạo lực, ngược đãi trẻ em. Thường xuyên kiểm tra, theo dõi và giám sát những trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại để có hướng giải quyết, hỗ trợ kịp thời. Đồng thời thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em” bằng những việc làm, hoạt động học tập, vui chơi giải trí an toàn, lành mạnh... Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao 10 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Ninh Hải.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Tri Hải (Ninh Hải).

► Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm và tặng 400 suất quà cho các cháu thiếu nhi xã Tri Hải (Ninh Hải). Tại nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các cháu một kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi, bổ ích; mong muốn các cháu tích cực học tập, rèn luyện sức khỏe, vâng lời cha mẹ, thầy cô giáo, luôn là con ngoan, trò giỏi, sau này trở thành công dân tốt, giúp ích cho xã hội. Đồng chí yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm, đẩy mạnh công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ các cháu thiếu nhi phát triển toàn diện.