Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình khắc phục cảnh báo của Ủy ban Châu Âu

(NTO) Ngày 22-5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình triển khai các biện pháp khẩn cấp để khắc phục cảnh báo thẻ vàng của Ủy ban Châu âu về khai thác thủy sản trái phép. Cùng đi có lãnh đạo các đơn vị, địa phương liên quan.

Sau khi kiểm tra tình hình hoạt động của Văn phòng Đại diện thanh tra, kiểm soát nghề cá Cà Ná, Đông Hải và hệ thống giám sát định vị vệ tinh tại Chi cục Thủy sản, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoàn thiện báo cáo trình UBND tỉnh về tình hình thực hiện Chỉ thị số 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra hệ thống
giám sát định vị vệ tinh tại Chi cục Thủy sản.

Trong đó, nêu rõ các khó khăn, vướng mắc quá trình thực tế triển khai; đồng thời, đề xuất các kiến nghị cụ thể để UBND tỉnh kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có cơ chế, chính sách tháo gỡ. Các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên biển và tại các cảng cá, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong quá trình khai thác thủy sản trên biển. Các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động ngư dân chấp hành tốt các quy định pháp luật trong quá trình khai thác như ghi đầy đủ nhật ký khai thác, không sử dụng chất nổ, xung điện, sử dụng lưới có kích thước mắc lưới nhỏ hơn quy định để khai thác thủy sản, cũng như có kế hoạch cụ thể để vận động ngư dân chuyển đổi nghề vây rút mùng sang các nghề khác phù hợp.