Gần 10.000 người Philippines mất nhà vì hỏa hoạn

Khoảng 10.000 người đã mất nhà cửa và một bé trai 5 tuổi thiệt mạng, 8 người bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra ngày 15/2 tại một trong những khu nhà ổ chuột lớn nhất thủ đô Manila của Philippines.

Theo bà Catherine Albino, một nhân viên điều tra, hỏa hoạn kéo dài hơn ba giờ tại khu nhà Bahay Toro, nhanh chóng thiêu rụi tới 500 ngôi nhà, nơi trú ngụ của 2.000 hộ gia đình. Theo bà Albino, mỗi hộ gia đình ở khu nhà này có trung bình 5 thành viên và vài hộ cùng chung sống trong một ngôi nhà. Hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy.

Đám cháy tại Manila. (Nguồn: AP)

Hỏa hoạn tại các khu ổ chuột thường xuyên xảy ra ở thủ đô 12 triệu dân này của Philippines. Cách đây một tuần, một vụ cháy khác cách Bahay Toro khoảng 2km, đã thiêu rụi 600 căn nhà lụp xụp và làm 20.000 người rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất."

Nhật báo New Light của Myanmar ngày 15/2 đưa tin một vụ hỏa hoạn xảy ra cuối tuần trước tại làng Supitsan thuộc khu vực Magway (miền Trung) đã làm 800 người mất nhà cửa.

Chính quyền địa phương cho biết nguyên nhân cháy là do bất cẩn, đồng thời cảnh báo người dân áp dụng các biện pháp phòng cháy khi mùa nóng sắp tới. Chỉ riêng trong tháng Một, tại Myanmar đã xảy ra 72 vụ hỏa hoạn, trong đó 26 vụ xảy ra ở các ngôi làng./.
 

(Theo Vietnam Plus)