Ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng độc quyền giống lúa thuần OM20, OM1735, OM9915 và MO 9921

(NTO) Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố vừa phối hợp với Viện Lúa đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức Lễ ký kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng độc quyền đối với 4 giống lúa thuần: OM20, OM1735, OM9915 và MO 9921.

Qua 40 năm phát triển, Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố đã phối hợp với các tổ chức nghiên cứu, lai tạo và chuyển giao nhiều giống bông vải, giống nho làm rượu, nho ăn tươi và một số giống cây trồng thích hợp với từng vùng sinh thái. Với mong muốn có được những giống lúa tốt, chất lượng cao, thích nghi với điều kiện biến đổi khí hậu đến nông dân trên địa bàn tỉnh ta nói riêng, vùng Đông Nam Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói chung, qua quá trình tìm hiểu, Viện Lúa ĐBSCL đã đồng ý ký kết, chuyển giao cho Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố khai thác độc quyền 4 giống lúa trên. Đây là những giống lúa tốt, có khả năng chống chịu nắng hạn, kháng bệnh, năng suất và chất lượng cao.

Viện nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố và lãnh đạo Viện lúa ĐBSCL
kết hợp đồng chuyển giao quyền sử dụng độc quyền các loại giống lúa mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sỹ Mai Văn Hào, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bông và Phát triển nông nghiệp Nha Hố nhìn nhận hoạt động chuyển nhượng giống chất lượng cao của đơn vị góp phần vào chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng thích ứng với điều kiện khí hậu khô hạn của tỉnh. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục đồng hành với Viện Lúa ĐBSCL thực hiện các mô hình trình diễn, tổ chức tư vấn cho nông dân đưa giống lúa mới vào sản xuất trên quy mô lớn.