Công đoàn Công ty Cổ phần Muối Ninh Thuận: Chăm lo tốt đời sống cho người lao động

(NTO) Với mục tiêu sản xuất và kinh doanh gắn với việc đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp và người lao động (NLĐ), Công đoàn (CĐ) Công ty Cổ phần Muối Ninh Thuận đã có những hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và nâng cao thu nhập cho NLĐ, qua đó, giúp NLĐ yên tâm làm việc và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Xác định nhân lực là tài sản quý giá nhất, là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp, do đó, Ban giám đốc công ty luôn tạo mọi điều kiện để tổ chức CĐ nâng cao chất lượng hoạt động và chăm lo tốt đời sống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho NLĐ. Đơn cử, BCH-CĐCS đều tham gia tất cả những cuộc họp quan trọng trong công ty và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, hướng đến bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho NLĐ như: xét nâng lương, khen thưởng, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, các chế độ chính sách cho NLĐ…Bên cạnh đó, hằng năm, CĐCS đều tổ chức hội nghị đối thoại để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ nhằm tham mưu kịp thời với lãnh đạo công ty để giải quyết thỏa đáng những thắc mắc của NLĐ, qua đó, góp phần đưa việc thực hiện các chính sách ở công ty dần đi vào nền nếp, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ.

Thu hoạch muối ở Xí nghiệp muối Tri Hải.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch CĐ Công ty Cổ phần Muối Ninh Thuận cho biết: Hiện nay, CĐ công ty có 312 đoàn viên. Xác định việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, BCH-CĐCS luôn quan tâm, cải thiện môi trường làm việc để NLĐ được bảo đảm sức khỏe, an toàn khi lao động. Do đặc thù làm việc tại các cánh đồng muối nên phần lớn NLĐ tiếp xúc trực tiếp với thời tiết nắng, nóng trong thời gian dài, vì thế, BCH-CĐCS đã tham mưu với lãnh đạo công ty trang bị đầy đủ bảo hộ lao động; hỗ trợ 100% tiền ăn ca với số tiền 680 ngàn đồng/tháng/người và thực hiện đầy đủ chế độ về chăm sóc sức khỏe cho NLĐ. Nhờ công ty thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường, qua đó ổn định sản xuất, tạo việc làm thường xuyên cho NLĐ với mức thu nhập bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng. Hiện nay, 100% NLĐ được công ty đóng đủ các chế độ BHXH, BHYT, BHTN; đảm bảo các chế độ về lương, thưởng, thời gian các ngày lễ, Tết theo đúng quy định…qua đó, giúp NLĐ thêm vững tin, gắn bó lâu dài với công ty.

Đồng thời, BCH-CĐCS Công ty còn quan tâm đến đời sống tinh thần cho NLĐ thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức thường xuyên. Hằng năm, công ty đều tổ chức các giải bóng đá giao lưu giữa các cơ sở sản xuất muối, bố trí cho 100% NLĐ tham gia các chương trình tham quan, du lịch với mức hỗ trợ từ 2-4 triệu đồng/người/suất. Cùng với đó, nhằm động viên và giúp NLĐ yên tâm công tác, CĐ công ty luôn kịp thời giúp đỡ các gia đình công nhân có điều kiện khó khăn; động viên thăm hỏi, hỗ trợ về tinh thần, vật chất khi NLĐ và thân nhân ốm đau hoặc gặp hoàn cảnh không may mắn trong cuộc sống. Trong đó, nổi bật với chương trình “Mái ấm công đoàn” CĐCS đã đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ xây dựng trên 10 căn nhà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Với những kết quả đạt được, Công ty Cổ phần Muối Ninh Thuận được LĐLĐ tỉnh tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì người lao động năm 2017”. Trong thời gian tới, CĐCS công ty tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ bằng nhiều hoạt động thiết thực, động viên NLĐ tích cực tham gia các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy tài năng, trí tuệ nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu của CĐCS công ty đề ra: Đảm bảo đủ việc làm, ổn định đời sống cho NLĐ, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 7-10%/năm.