Nhà báo Việt nhận giải báo chí về công nghệ xanh

Mười nhà báo từ sáu quốc gia ASEAN, trong đó có nhà báo Nguyễn Thanh Tùng từ Báo Đầu tư Việt Nam đã được vinh danh tại Lễ trao thưởng Giải thưởng Báo chí của Siemens về Công nghệ Xanh diễn ra ở Singapore.

Được chọn lựa bởi một Hội đồng Ban giám khảo ưu tú và độc lập đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, các nhà báo đoạt giải đã được vinh danh nhờ những tác phẩm xuất sắc về các đề tài sử dụng năng lượng hiệu quả, hiệu quả công nghiệp và phát triển bền vững trong một giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức cho khu vực ASEAN.

Hơn 200 tác phẩm được đăng tải từ ngày 1-1 tới 31-12-2010 đã được gửi tới tham dự cuộc thi từ các phương tiện truyền thông là báo giấy và báo điện tử thuộc các nước Indonesia, Malaysia, Philippines, Singgapore, Thái Lan và Việt Nam.

Nhà báo Nguyễn Thanh Tùng từ Báo Đầu tư Việt Nam.

Các tác phẩm tham dự được gửi từ đa dạng các phương tiện truyền thông - từ các tờ nhật báo và tạp chí chính thông như tờ Bưu điện Bangkok (Thái Lan), Toàn cảnh Jakarta (Indonesia), Bản tin Manila (Philippines), Ngôi sao (Malaysia), Thời báo Strait (Singgapore) và Thời Báo Kinh tế Việt Nam (Việt Nam) tới các ấn phẩm thương mại bao gồm Tạp chí Nông nghiệp (Philippines) và Diễn đàn Y học (Singgapore) tới các phương tiện truyền thông trực tuyến như eco-business.com và EcoWalktheTalk.com.

Các bài viết bằng tiếng Anh và ngôn ngữ địa phương đã được đánh giá dựa trên tính bám sát chủ đề, giá trị tin tức cũng như kỹ năng viết và văn phong.

Ngài Lothar Herrmann, Tổng giám đốc công ty Siemens Singgapore kiêm Tổng giám đốc Siemens khu vực ASEAN phát biểu: “Chúng tôi rất ấn tượng với chất lượng của báo chí được thể hiện bởi giới truyền thông ở khu vực. Sự nhiệt tình của các nhà báo và biên tập viên cho giải thưởng của chúng tôi cho thấy Phát triển Bền vững giờ không chỉ đơn thuần là một từ thông dụng ở khu vực mà đã trở thành vấn đề thực tế và bức thiết của các nền kinh tế đang và đã phát triển.”

Tác giả Nguyễn Thanh Tùng từ Báo Đầu tư Việt Nam đã được trao giải khuyến khích với tác phẩm về những nỗ lực của đất nước mình nhằm xây dựng một nền kinh tế với lượng cácbon thấp trước bối cảnh công nghiệp hóa đang diễn ra nhanh chóng.

(Theo Vietnam+)