Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh làm việc với lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các sở, ngành cấp tỉnh

(NTO) Ngày 17-5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh tổ chức buổi làm việc với lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân và các sở, ngành cấp tỉnh trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV để trao đổi về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương 4 tháng đầu năm và tiếp thu các kiến nghị của chính quyền và nhân dân tỉnh nhà với Quốc hội, Chính phủ, và các bộ, ngành Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh chủ trì buổi làm việc.Tham dự còn có các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hà, UVTV Tỉnh ủy, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,
Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh báo cáo về dự kiến chương trình kỳ họp, lãnh đạo UBND tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2018. Trong 4 tháng qua, kinh tế-xã hội chuyển biến tích cực, một số lĩnh vực tăng trưởng nhanh, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt thứ hạng cao, sản xuất các ngành nông nghiệp, thủy sản, công nghiệp- xây dựng, dịch vụ tăng cao so với cùng kỳ. Trong quý I, tổng giá trị sản xuất ước đạt 3.405 tỷ đồng, tăng 10,9%; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 573 tỷ đồng, tăng 14,3%; các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời. Thông qua Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh, UBND tỉnh kiến nghị, đề xuất Quốc hội bổ sung vốn thanh toán tuyến đường ven biển, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 cho các dự án ODA. Đối với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, quan tâm xem xét, bố trí kinh phí đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng kinh tế-xã hội thiết yếu; tạo điều kiện cho tỉnh Ninh Thuận tiếp cận các dự án ODA với quy mô lớn, nhất là trong lĩnh vực phát triển hạ tầng đang có nhu cầu bức thiết.

Sau khi nghe kiến nghị, đề xuất của HĐND, UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh cho biết đoàn sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị thành văn bản và có trách nhiệm góp ý vào các dự luật qua thảo luận tại tổ. Đoàn ghi nhận và đề xuất Chính phủ có cơ chế đặc thù đối với tỉnh ta sau khi dừng dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân và ghi nhận các kiến nghị của ngành Y tế về thanh toán bảo hiểm y tế. Đoàn đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành hữu quan xem xét, giải quyết kịp thời những kiến nghị của cử tri địa phương; có văn bản giải trình, thông báo kết quả giải quyết kiến nghị, ý kiến cử tri gửi về Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh.