Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh “Làm theo lời Bác - Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng"

(NTO) Trong những năm qua, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị 05), Hội Thầy thuốc trẻ (TTT) tỉnh đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, từ đó đã về những cơ sở ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong tỉnh để khám bệnh, phát thuốc miễn phí, chăm lo sức khỏe cộng đồng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo lời Bác, mỗi thầy thuốc, đặc biệt là TTT đã không ngừng nâng cao trình độ y học để đáp ứng yêu cầu ngành Y, hướng đến sự chăm sóc cho sức khỏe nhân dân. Điều minh chứng, trong năm 2017, toàn ngành có 133 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở, sáng kiến. Hầu hết các giải pháp của đề tài đều có sự tham gia của TTT và đang được triển khai ứng dụng tại các đơn vị. Thêm vào đó, Hội TTT tỉnh còn tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh; nâng cao nhận thức, y đức cho các y sĩ, bác sĩ về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân.

Hội TTT tỉnh khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Vĩnh Hải (Ninh Hải).

Ngoài ra, với tinh thần tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng, thời gian qua, Hội TTT tỉnh đã tích cực vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí, thuốc để tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Đơn cử, trong năm 2017, Hội TTT tỉnh triển khai đến các Chi hội TTT, đơn vị trực thuộc tổ chức khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo trên địa bàn tỉnh với gần 6.300 lượt, tặng 5.725 phần quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đầu tháng 4 vừa qua, thiết thực chào mừng 43 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16-4), giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), Hội TTT tỉnh phối hợp cùng Công đoàn Sở Tài chính TP. Hồ Chí Minh và Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám bệnh về mắt và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người; tặng 300 suất quà, mỗi suất 150 ngàn đồng cho các gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Không dừng lại ở đó, mỗi năm cứ đến Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Hội TTT tỉnh luôn hướng về cơ sở và trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Anh Nguyễn Kỳ Trí, Phó Chủ tịch Hội TTT tỉnh cho biết: Hưởng ứng Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác-Tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2018, Hội TTT tỉnh về xã Phước Vinh (Ninh Phước) khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người dân khó khăn nơi đây. Ngoài ra, Hội TTT tỉnh sẽ tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống các bệnh lây lan trong mùa hè và vận động hội viên TTT, thanh niên hiến máu tình nguyện.

Trong thời gian tới, Hội TTT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phát huy tinh thần “Thầy thuốc trẻ tỉnh Ninh Thuận đoàn kết, sáng tạo, phát triển, xung kích tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”. Trong đó, huy động các nguồn lực xã hội để tạo nguồn kinh phí, điều kiện đảm bảo cho việc tổ chức các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân; đặc biệt là các đợt khám bệnh nhân đạo tại vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Tin rằng, thông qua triển khai thực hiện về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ là “kim chỉ nam” để bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, từng bước tập hợp, giáo dục y đức, góp phần xây dựng đội ngũ TTT có bản lĩnh, hoài bão, năng lực chuyên môn, đảm nhận và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.