Xuất hiện mưa trên diện rộng

(NTO) Tính đến 19 h ngày 7-5, các huyện Bác Ái, Ninh Sơn, Thuận Bắc, Ninh Hải, Ninh Phước, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm xuất hiện mưa trên diện rộng. Lượng mưa ở một số khu vực như sau: Phước Tân 56,4mm, Ma Nới 54,4mm, Phước Đại 22mm, Phước Hoà mưa 18,2mm…

Lượng mưa không nhiều, nhưng đây là đợt mưa diện rộng từ đầu mùa khô đến nay, cơn mưa “vàng” này đã giúp giải tỏa cơn “khát” kéo dài thời gian qua trên địa bàn tỉnh. Mưa chia làm nhiều đợt. Mặc dù bất ngờ và gặp đôi chút khó khăn khi tham gia giao thông nhưng nhiều người dân cảm thấy vui mừng khi cơn mưa xuất hiện. Cơn mưa mang lại lượng nước đáng kể giúp hạ nhiệt trong mùa khô. Người dân hy vọng sẽ có thêm nhiều cơn mưa nữa để chấm dứt nắng hạn kéo dài lâu nay và cải thiện năng suất mùa vụ, cây trồng cho nông dân.

Mưa trên diện rộng ở địa bàn huyện Ninh Phước.

Theo ông Nguyễn Sỹ Thoại, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh: Mưa xuất hiện trên địa bàn tỉnh có thể sẽ kéo dài trong 1-2 ngày tới, đây là thời kỳ rất rễ xảy ra mưa dông kèm theo gió giật mạnh, sấm sét, người dân cần có những biện pháp phòng tránh kịp thời.