Chanh tuyết Món ngon giải khát mùa hè

(NTO) Chanh tuyết là một loại đồ uống dạng kem đã xuất hiện từ vài năm nay nhưng vẫn làm mê say biết bao người thưởng thức, nhất là giới trẻ. Món này không tốn nhiều thời gian, cách làm lại đơn giản và khá thích hợp vào những ngày hè nắng nóng.

Nguyên liệu dành cho 4 người:

Chanh tươi: 4-6 quả; sữa tươi; sữa đặc có đường; muối, đường cát, đá bào hoặc đá viên.

Cách thực hiện như sau:

Lấy 5 quả chanh chẻ đôi, vắt lấy nước cốt và cho vào máy xay sinh tố. Có thể vắt qua lưới lọc để loại bỏ hạt và các tép chanh, nếu không thì vắt xong rồi lọc lại cũng được.

Trái chanh còn lại bào thật mỏng vỏ chanh. Nếu không có dụng cụ bào, có thể gọt lấy 1/2 phần vỏ xanh, cho vào máy xay sinh tố xay mịn. Vỏ chanh sẽ giúp món chanh tuyết có màu xanh dịu và dậy mùi thơm hơn. Tiếp tục thêm vào đó một ít muối, đường, sữa tươi và sữa đặc… rồi khuấy đều lên, trước khi xay nên nếm thử thấy có vị ngọt ngọt, chua chua là được. Nếu không có đá bào thì có thể dùng đá viên xay nhỏ bằng máy xay sinh tố ở mức mạnh nhất cho đến khi hỗn hợp trên trở thành bông trắng như tuyết là đạt.

Sau đó ta cho ra ly rồi thưởng thức. Có thể giữ lại vài lát chanh xắt sợi thật nhuyễn để trang trí hoặc cho thêm vài lá bạc hà lên trên mặt ly cho đẹp.

Lưu ý: Phải chọn chanh tươi, vì dùng vỏ chanh tươi sẽ không bị đắng và có tinh dầu thơm nồng hơn. Nếu có thêm vài lá bạc hà xay chung thì sẽ có thêm một món mới là chanh tuyết bạc hà, cũng khá ngon và hấp dẫn.