Trường THPT Nguyễn Huệ: Tập trung cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2018

(NTO) Với mục tiêu phấn đấu kết quả 100% học sinh (HS) đỗ kỳ thi THPT quốc gia 2018, đến thời điểm này, thầy và trò khối 12 Trường THPT Nguyễn Huệ (Ninh Phước) đang tập trung ôn luyện để đạt kết quả cao nhất ở kỳ thi quan trọng sắp tới.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, nhà trường có 208 HS lớp 12 dự thi. Để chuẩn bị cho kỳ thi đạt kết quả cao nhất, bước vào đầu học kỳ II, nhà trường đã chủ động lên kế hoạch giảng dạy, ôn tập và định hướng cho các em HS ôn thi cuối cấp. Thầy giáo Thành Sử Ngọc Anh Khoa, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) công bố quy chế thi, nhà trường đã phổ biến một cách cụ thể, chi tiết đến giáo viên và HS để nắm rõ những điểm mới trong kỳ thi năm nay. Theo đó, dựa vào danh sách đăng ký các môn thi của HS, nhà trường đã tổ chức đợt ôn tập cho các em bằng việc tăng tiết học cho tất cả các môn thi, kết hợp ôn thi theo các kiến thức trọng tâm, bám sát nội dung và hình thức các đề thi tốt nghiệp những năm trước, từ đó có hướng ôn tập phù hợp với năng lực HS.

Học sinh lớp 12C1 Trường THPT Nguyễn Huệ ôn tập môn tiếng Anh.

Qua công tác thăm dò ban đầu của nhà trường, đa phần các em HS đều chọn tổ hợp xã hội khoảng 70%, chọn 2 tổ hợp khoảng 20%. Để chuẩn bị tốt cho HS về kiến thức các môn thi, kỹ năng làm bài và tâm lý tự tin bước vào kỳ thi, nhà trường đã điều chỉnh phương pháp, kỹ năng ôn tập cho giáo viên và cả HS. Phân công giáo viên có kinh nghiệm, năng lực phụ trách giảng dạy để dễ dàng truyền đạt những kiến thức, kỹ năng trong ôn tập giúp HS dễ tiếp thu và nhớ lâu. Đồng thời, tăng cường kiểm tra định kỳ 15 phút, 1 tiết và kiểm tra bài cũ bằng hình thức trắc nghiệm để giúp HS nắm vững kiến thức và tập làm quen. Thầy giáo Đàng Quang Vinh, giáo viên dạy môn Toán chia sẻ: Môn toán là môn thi bắt buộc, để các em nắm vững kiến thức trong quá trình giảng dạy, giáo viên thường xuyên thay đổi phương pháp giảng dạy để hệ thống những kiến thức cho HS với phương châm “học tới đâu, nhớ tới đó”. Thông qua các tiết kiểm tra, hỏi bài sẽ có hướng phụ đạo, xây dựng phương pháp học tập cho HS, hướng dẫn cho HS làm quen với hình thức làm bài thi trắc nghiệm, kinh nghiệm làm bài môn Toán.

Với điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, trong đề thi có bổ sung kiến thức lớp 11, để cho HS nắm được kiến thức cũ, nhà trường đã yêu cầu các tổ chuyên môn của 9 môn thi (Văn, Toán, Anh, Sinh, Lý, Hóa, Sử, Địa, Giáo dục công dân) chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất nội dung ôn tập và hệ thống lại kiến thức cơ bản lớp 11 của các môn thi. Riêng giáo viên bộ môn chủ động xây dựng phương pháp giảng dạy trên lớp cho phù hợp với nhiều đối tượng HS; chú trọng xây dựng đề cương ôn tập chi tiết, hướng dẫn cụ thể cho HS ôn tập kiến thức bằng phương pháp lập dàn ý, phân tích và trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Thầy giáo Sử Ngọc Anh Khoa cho biết thêm: Để có kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên cập nhật kiến thức mới, các nội dung mới trong văn bản chỉ đạo của bộ, của sở để truyền đạt cho giáo viên bộ môn và HS nắm rõ. Từ đó, có biện pháp điều chỉnh cách dạy và học phù hợp cho HS để các em nắm vững kiến thức. Tập trung rèn luyện kỹ năng làm bài cho HS đối với các môn thi. Bên cạnh đó, để chuẩn bị tâm lý cho HS trước kỳ thi, nhà trường chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh theo dõi nhắc nhở HS tự học ở nhà. Qua đó, giúp các em tự tin, vững tâm lý bước vào kỳ thi, gặt hái được kết quả cao nhất.