Nhộn nhịp du lịch Ninh Phước trong dịp lễ

(NTO) Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 4 ngày, đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan các điểm du lịch của huyện Ninh Phước như làng gốm Chăm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm và cánh đồng sen Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân), Trang trại nho Ba Mọi (xã Phước Thuận).

Về Bàu Trúc, du khách được hòa mình cùng đời sống văn hóa bản địa của đồng bào dân tộc Chăm với làng nghề truyền thống độc đáo vừa được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Du khách chiêm ngưỡng nét đẹp của các sản phẩm gốm Chăm truyền thống. Anh Phú Hữu Minh Thuần, Giám đốc HTX Gốm Chăm Bàu Trúc, phấn khởi: ”Trong dịp nghỉ lễ năm nay HTX đón trên 1.000 lượt người/ngày, tăng khoảng 20% so với năm trước. HTX tổ chức biểu diễn chế tác gốm Chăm và hướng dẫn trải nghiệm nghề làm gốm, phục vụ tốt nhu cầu tham quan của du khách”.

Du khách xem nghệ nhân Đàng Thị Hoa chế tác gốm Bàu Trúc.

Về Mỹ Nghiệp, du khách được tận mục sở thị khung dệt thổ cẩm truyền thống của làng Chăm Mỹ Nghiệp. Sản phẩm thổ cẩm là sự kết hợp hài hoà giữa sự cần mẫn, khéo tay của phụ nữ với những nét hoa văn truyền thống được các nghệ nhân kế thừa và phát triển với hàng trăm sản phẩm được du khách ưa chuộng mua làm quà lưu niệm. Cách cơ sở dệt thổ cẩm khoảng 500 m là cánh đồng sen rộng trên 3 ha đang vào mùa nở hoa rực hồng, tỏa hương thơm ngát.

Du khách lựa chọn mua sản phẩm thổ cẩm Chăm.

Cánh đồng sen của các cơ sở Hoa Tin, Sara Phát, Caraih thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong dịp nghỉ lễ năm nay. Chị Trần Bích Phương đến từ Tp. Cam Ranh (Khánh Hòa) chia sẻ: "Nhân dịp nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, tôi đưa gia đình đến tham quan các làng nghề truyền thống của đồng bào Chăm và cánh đồng sen Mỹ Nghiệp. Tôi rất thích khi được tận mắt nhìn thấy phụ nữ Chăm cần mẫn sáng tạo những sản phẩm gốm và thổ cẩm rất đặc sắc. Trưa nay, tôi đưa các cháu đến vui chơi, chụp ảnh lưu niệm tại cánh đồng sen Mỹ Nghiệp”.

Đông đảo du khách đến tham quan cánh đồng sen Mỹ Nghiệp.
 
 
Du khách tham quan Trang trại nho Ba Mọi ở xã Phước Thuận.

Trang trại nho Ba Mọi ở thôn Hiệp Hòa, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước. Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, trung bình mỗi ngày có trên 2.000 lượt du khách trong cả nước đến vườn nho Ba Mọi tham quan, mua sắm sản phẩm, tăng gần 30% so với năm trước. Với phong cách làm du lịch của nông dân miệt vườn, ông Nguyễn Văn Mọi chân thành tiếp đón, trao đổi với du khách về nghề trồng nho. Ông trang bị đầy đủ tiện nghi cho du khách đến với trang trại, từ chỗ sạc pin điện thoại đến kết nối wifi và thưởng thức vang nho, sirô nho, nho tươi miễn phí. Chị Vòng Mỹ Vân đến từ Tp. Bảo Lộc (Lâm Đồng) cho biết:” Tôi rất hài lòng khi đến tham quan Trang trại nho Ba Mọi với phong cách phục vụ chu đáo, giá cả sản phẩm tương đương với giá thị trường. Tôi sẽ giới thiệu với bạn bè đến du lịch tại tỉnh Ninh Thuận trong những dịp nghỉ lễ sắp tới”.