Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động HĐND năm 2018

(NTO) Ngày 23-4, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động HĐND năm 2018 cho trên 400 đại biểu là Thường trực HĐND, các Ban HĐND các cấp trong tỉnh. Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu được nghiên cứu, bồi dưỡng các chuyên đề: HĐND trong ban hành chính sách và giám sát thực hiện bảo vệ môi trường địa phương; HĐND với các chính sách xã hội tại địa phương; kỹ năng xem xét và thông qua Nghị quyết về phát triển kinh tế-xã hội địa phương của HĐND các cấp.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế, bất cập trong hoạt động thực tiễn của bản thân để cùng các đại biểu, báo cáo viên phân tích, làm sáng tỏ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, kỹ năng, kinh nghiệm hoạt động của người đại biểu dân cử, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của HĐND trong giai đoạn hiện nay.