Khai mạc Vườn hoa Xuân Mậu Tuất năm 2018

(NTO) Ngày 12-2, tại khu vực Bảo tàng tỉnh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh đã tổ chức khai mạc Vườn hoa Xuân Mậu Tuất năm 2018. Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. Dự lễ khai mạc còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Vườn hoa Xuân năm 2018 với chủ đề "Ninh Thuận Đoàn kết, Sáng tạo, Hội nhập và Phát triển" nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân, du khách và bà con xa quê hương về vui xuân tại quê nhà trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Điểm nhấn của Vườn hoa Xuân năm nay chính là chuỗi liên kết "Quá khứ - hiện tại và tương lai" thông qua mô hình Gia đình sum vầy, ông Đồ cho chữ ngày xuân, hình ảnh di tích lịch sử cách mạng Đề Pô xe lửa Tháp Chàm, Phan Rang xưa và nay, nhà sàn của đồng bào Raglai, sản phẩm dệt, gốm của đồng bào Chăm... thể hiện nét văn hóa, lịch sử đặc trưng của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Vườn hoa Xuân. Ảnh: VM

Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan Vườn hoa Xuân. Ảnh: Mai Dũng.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND
tham quan khu vực trưng bày hiện vật và ảnh Xuân 2018. Ảnh: MD
 
 
Văn nghệ chào mừng khai mạc Vườn hoa Xuân. Ảnh: VM

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Vườn hoa Xuân năm nay với mong muốn tạo ra những sắc màu ấn tượng và những tiểu cảnh nói lên các thế mạnh về công nghiệp, năng lượng sạch, nông nghiệp với những sản phẩm đặc thù, tiềm năng lợi thế về kinh tế biển, du lịch và văn hóa của tỉnh. Ngoài ra, Vườn hoa Xuân còn được thể hiện bởi nhiều loài hoa trong và ngoài tỉnh với những màu sắc tươi đẹp, lạ mắt, kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại là điểm đến hấp dẫn cho Nhân dân trong tỉnh và du khách trong dịp Tết đến, Xuân về.

Sau lễ khai mạc Vườn hoa Xuân Mậu Tuất năm 2018, tại Quảng trường 16 Tháng 4 diễn ra chương trình ca nhạc Mừng Đảng-Mừng Xuân Mậu Tuất 2018 với chủ đề "Ninh Thuận vào Xuân". Chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục đặc sắc ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ngợi ca đất nước, con người, quê hương Ninh Thuận đã thu hút đông đảo Nhân dân đến xem.