Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017

(NTO) Ngày 23-10, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ quý III đánh giá hoạt động tín dụng 9 tháng và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2017.

Trong 9 tháng qua, hoạt động tín dụng của NHCSXH tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả. Tổng doanh số cho vay đạt 539,6 tỷ đồng, với 23.808 lượt hộ vay, nâng tổng dư nợ đến ngày 30-9 đạt 1.737 tỷ đồng, tăng 142,5 tỷ đồng so với đầu năm và tăng 235,9 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Thông qua nguồn vốn vay của NHCSXH giúp cho hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng chính sách khác có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất, chăn nuôi, cải thiện cuộc sống, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển.

 
Triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Ảnh: V.T

Trong quý IV-2017, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ban đại diện Hội đồng quản trị các cấp thực hiện đầy đủ, kịp thời các chủ trương, chính sách về hoạt động tín dụng. Đẩy mạnh công tác kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW của Ban Bí thư và Chỉ thị số 67-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Phối hợp các địa phương, hội, đoàn thể nhận ủy thác đẩy nhanh tiến độ giải ngân các chương trình tín dụng đến đúng đối tượng được thụ hưởng; xử lý tốt các khoản nợ quá hạn... Phấn đấu đến cuối năm, 100% hội, đoàn thể các cấp có nhận vốn ủy thác với NHCSXH và số hộ tham gia gửi tiết kiệm thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn đạt tỷ lệ từ 80% trở lên.

Nhân dịp này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho Phòng giao dịch NHCSXH huyện Ninh Hải vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện chương trình tín dụng chính sách đối với học sinh, sinh viên giai đoạn 2007–2017.