Hội nghị đánh giá công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 9 tháng năm 2017

(NTO) Ngày 24-10, Ban Chỉ đạo 389 địa phương tổ chức Hội nghị đánh giá công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả 9 tháng và triển khai nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm 2017. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo 389 địa phương chủ trì hội nghị.

Trong 9 tháng năm 2017, Ban Chỉ đạo 389 địa phương đã tập trung thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tham mưu, điều hành, chỉ đạo được triển khai kịp thời, hiệu quả. Qua kiểm tra, kiểm soát, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý kịp thời 1.047 vụ vi phạm, tổng số tiền thu được trên 18,8 tỷ đồng. Kết quả trên đã kip thời ngăn chặn các thông tin thất thiệt và hành vi vi phạm gây tác động xấu đến thị trường trong tỉnh, đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: V.T

Triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại năm 2017, Ban Chỉ đạo 389 địa phương tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia và của tỉnh để chỉ đạo thực hiện tốt trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, trọng tâm là tập trung thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát trong chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm; công tác thanh tra, kiểm tra thuế; các hoạt động khai thác, vận chuyển, chế biến, tiêu thụ lâm sản, khai thác tài nguyên khoáng sản; công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm và quản lý việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các sở, ngành, địa phương trong việc chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức kiểm tra, kiểm soát phát hiện, xử lý kịp thời nhiều vụ vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương, thành viên Ban Chỉ đạo 389 địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, đặc biệt là mở đợt cao điểm kiểm tra tập trung vào các mặt hàng mà Chính phủ đã quy định. Tiếp tục thực hiện tốt công tác dự báo, thu thập thông tin, nắm bắt tình hình và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, doanh nghiệp không tham gia, tiếp tay cho các đối tượng buôn lậu, vận chuyển mua bán hàng cấm, sản xuất buôn bán hàng giả. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện quy định niêm yết giá bán, kiên quyết xử lý đối với các hành vi gian lận thương mại, nhất là trong kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm trong nông nghiệp,... tránh tình trạng găm hàng, đầu cơ, nâng giá, tạo điều kiện cho người tiêu dùng trong tỉnh trao đổi, mua bán hàng hoá thuận lợi.