Hơn 85.000 tình nguyện viên sẽ tham gia ‘tiếp sức mùa thi’ 2017

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, khoảng 85.000 tình nguyện viên cả nước đã được huy động để tiếp sức kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Chương trình năm nay được tổ chức từ tháng 5 đến tháng 7, trong đó cao điểm của chương trình tập trung từ ngày 20-25/6. Mục tiêu nhằm bảo đảm tất cả điểm thi trên toàn quốc đều có đội hình này ứng trực và tất cả thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong kỳ thi.

Các hoạt động chính của Chương trình tình nguyện năm nay gồm tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, bảo đảm an ninh, an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu nhà trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, bảo đảm vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp bảo đảm giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm các thủ tục thi cho thí sinh, trao đổi kinh nghiệm ôn thi, làm bài thi cũng như nộp hồ sơ đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng...

Ảnh minh họa.

Cho đến thời điểm này, các tỉnh, thành phố đã thành lập được 663 đội hình tình nguyện cấp tỉnh với hơn 22.000 tình nguyện viên, 2.729 đội hình cấp cơ sở với hơn 63.000 tình nguyện viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà.

So với năm 2016, năm nay, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai sớm hơn nhằm nắm bắt đầy đủ các thông tin về thí sinh để có các hình thức hỗ trợ hiệu quả, trong đó hướng tới 2 mục tiêu: Bảo đảm tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình “Tiếp sức mùa thi” và tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đánh giá, chương trình “Tiếp sức mùa thi” là một trong những chương trình có ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc, thu hút đông đảo thanh niên, sinh viên tham gia nhằm góp sức vào một mùa thi, tuyển sinh an toàn, thành công, làm giảm áp lực về vật chất cũng như tinh thần cho thí sinh và người nhà thí sinh. Qua đó, giúp các em thí sinh tự tin hơn khi bước vào kỳ thi quan trọng.

"Hoạt động tiếp sức mùa thi đã góp phần quan trọng vào thành công của mỗi kỳ thi tuyển đại học, cao đẳng. Hoạt động này luôn nhận được sự hưởng ứng, đồng hành cũng như sự đánh giá cao của thí sinh và người nhà thí sinh”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa nhấn mạnh.

Nguồn www.chinhphu.vn