Sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

(NTO) Chưa đầy 2 tuần nữa, Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra. Qua ghi nhận của phóng viên, tại các điểm thi trong tỉnh đang được chuẩn bị khẩn trương, để kỳ thi diễn ra đúng quy chế, đạt kết quả cao nhất.

Để đảm bảo cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 đạt kết quả cao, thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tăng cường tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá, ôn tập cho các em học sinh khối 12. Đến nay, việc chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia trên địa bàn thành phố đã được chuẩn bị chu đáo với tinh thần sẵn sàng cao.

Thầy giáo Trần Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn cho biết: Hiện nay, bên cạnh việc duy trì ôn luyện cho HS khối 12, nhà trường đã hoàn tất việc cấp phát thẻ dự thi cho học sinh, kiểm tra, rà soát học bạ, hồ sơ của học sinh đảm bảo chính xác, đầy đủ theo quy định. Nhằm đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, nhà trường đã kiểm tra, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị 24 phòng thi, lên danh sách tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ công tác coi thi… Ngoài ra, Đoàn Thanh niên trường thành lập Đội xung kích tình nguyện kịp thời hỗ trợ cho thí sinh và người nhà trong suốt quá trình thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm có gần 3.000 thí sinh (TS) tham gia dự thi tại 6 Hội đồng thi gồm: Hội đồng thi Trường THPT Tháp Chàm, Trường THPT Nguyễn Trãi, Trường THPT Chu Văn An, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trường THCS Trần Phú. Nhìn chung, tất cả các điểm thi trên địa bàn đều đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho TS và phụ huynh trong quá trình di chuyển đến điểm thi. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, công tác y tế và thông tin liên lạc đã chủ động sẵn sàng để kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 trên địa bàn thành phố diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt kết quả cao.

Huyện Bác Ái có một điểm thi đặt tại Trường THPT Bác Ái, với số lượng 6 phòng thi/143 TS của hai trường THPT Bác Ái và THPT DTNT Pi Năng Tắc. Thầy giáo Trần Việt Quốc, Hiệu trưởng Trường THPT Bác Ái cho biết: Đến nay công tác ôn tập cho các em đã cơ bản hoàn tất; nhà trường cũng đã quét dọn, chỉnh chu lại các phòng dự kiến sẽ tổ chức thi, đồng thời sắp xếp, bố trí thêm một số phòng để các em học sinh ở xa có thể ở lại nghỉ trưa và ôn bài giữa các môn thi.

Tại huyện Ninh Sơn có hai điểm thi, trong đó điểm thi Trường THPT Trường Chinh (nằm trên địa bàn thị trấn Tân Sơn) sẽ có 13 phòng thi/ 338 TS và điểm thi Trường THPT Nguyễn Du (trên địa bàn xã Quảng Sơn) với 13 phòng thi/263 TS. Có thể nói mọi công tác chuẩn bị liên quan đến kỳ thi đã được các trường cơ bản hoàn tất. Thầy giáo Lê Ánh, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh cho biết: Theo kế hoạch việc ôn tập cho các em sẽ kéo dài đến hết ngày 17-6, trong tuần ôn tập cuối nhà trường sẽ chủ động lồng ghép, phổ biến thêm những quy định, quy chế trong quá trình làm bài thi để các em nắm vững, làm bài thi cho tốt. Đối với cơ sở vật chất, 20 phòng học đã được nâng cấp, sửa chữa trước đó nên hoàn toàn đáp ứng tốt cho kỳ thi sắp tới. Ngoài ra, nhà trường đang phối hợp với các đội tình nguyện viên, bố trí chỗ ăn ở, suất ăn trưa cho một số TS ở xa như đã làm ở các kỳ thi năm trước.

Tại Ninh Hải, năm nay có 2 điểm thi gồm: Điểm thi Trường THPT Tôn Đức Thắng với 18 phòng thi/423 TS; điểm thi Trường THPT Ninh Hải với 19 phòng thi/419 TS là học sinh 2 trường THPT. Đến nay, công tác chuẩn bị cho kỳ thi được các đơn vị, tổ chức, đoàn thể chuẩn bị khá kỹ lưỡng, chu đáo.

Đóng vai trò vừa là đơn vị trường học có học sinh tham gia thi, vừa là địa điểm tổ chức thi, hiện nay, 2 Trường THPT Ninh Hải và THPT Tôn Đức Thắng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để phục vụ cho kỳ thi. Qua kiểm tra, Trường THPT Ninh Hải hiện có 22 phòng và Trường THPT Tôn Đức Thắng có 18 phòng đạt yêu cầu. Như vậy, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại 2 điểm thi trên địa bàn huyện Ninh Hải đáp ứng tốt và sẵn sàng bước vào kỳ thi sắp tới. Ngoài ra, 2 trường cũng đã ban hành xong một số văn bản đề nghị các ngành Y tế, Công an, Điện lực… cùng hỗ trợ cho kỳ thi quan trọng này. Đoàn Trường THPT Tôn Đức Thắng cũng thành lập Đội thanh niên tình nguyện với 10 đoàn viên thực hiện một số nhiệm vụ ở bên ngoài phòng thi.

Để tiếp sức kỳ thi, Huyện đoàn Ninh Hải thành lập 2 Đội tình nguyện tiếp sức tại 2 địa điểm với số lượng gần 70 đoàn viên hỗ trợ một số công việc như phục vụ nước uống, hướng dẫn phụ huynh học sinh, theo dõi sơ đồ phòng thi…; vận động được 200 suất cơm phục vụ TS và người nhà; thành lập một đội xe thồ đưa đón miễn phí các TS trong suốt kỳ thi.