Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ hội Nho và Vang - Ninh Thuận 2016

(NTO) Trong 3 ngày (từ 29-9 đến 1-10), tỉnh ta tổ chức Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016. Để đảm bảo an ninh, an toàn trật tự trong thời gian diễn ra các hoạt động lễ hội, phóng viên Báo Ninh Thuận đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Phạm Văn Bình, Phó Giám đốc Công an tỉnh xung quanh vấn đề này.

Phóng viên: Thưa đồng chí, Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016 và Katê năm nay sẽ diễn ra rất nhiều hoạt động và được tổ chức tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh với số lượng khách dự kiến tham gia khá đông. Để đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương và an toàn cho du khách, Công an tỉnh đã có kế hoạch như thế nào?

 

- Đại tá Phạm Văn Bình: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tổ chức Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2016 và Lễ hội Katê của đồng bào Chăm, để đảm bảo các hoạt động diễn ra an toàn, tạo điều kiện cho khách mời, Nhân dân tham gia các hoạt động thuận lợi, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của du khách đối với quê hương và con người Ninh Thuận, Công an tỉnh đã xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của toàn lực lượng, đã chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và các hành vi làm ảnh hưởng đến hoạt động của lễ hội. Nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật và kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp khi xảy ra, Công an các huyện, thành phố phối hợp với các lực lượng liên quan triển khai đảm bảo an ninh trật tự khu vực diễn ra các hoạt động lễ hội, các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn, xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sỹ CAND thân thiện, chuyên nghiệp trong công tác, tạo ấn tượng trong du khách đến với Ninh Thuận...

Phóng viên: Một trong những vấn đề được người dân quan tâm, đó là công tác đảm bảo an toàn giao thông và phòng ngừa đối tượng trộm cắp trong dịp lễ. Vậy đồng chí có lời khuyên gì tới người dân và du khách?

- Đại tá Phạm Văn Bình: Để đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp lễ hội, ngoài lực lượng Công an và các lực lượng khác tham gia bảo vệ, chúng tôi cũng đề nghị người dân cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nhất là các quy định về an toàn giao thông, không uống rượu, bia khi điều khiển phương tiện; không đua xe, càn quấy gây rối trật tự. Khi tham gia các hoạt động lễ hội, có thái độ thân thiện, hiếu khách, giúp đỡ mọi người, vận động cùng chấp hành các quy định, hướng dẫn của Ban tổ chức và lực lượng bảo vệ. Mặt khác, cần nêu cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp, cướp giật lợi dụng những nơi đông người để hoạt động; phối hợp giúp đỡ lực lượng Công an trong phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự để lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!