Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2016

(NTO) Ngày 26-7, UBND tỉnh long trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu và phát động xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Toàn tỉnh hiện có 7.529 người có công với cách mạng; 4.776 người được cấp thẻ BHYT; thực hiện chế độ ưu đãi giáo dục cho 1.832 con thương bệnh binh, con liệt sĩ. Từ các nguồn lực đóng góp của xã hội đã xây mới và sửa chữa 3.745 căn nhà tình nghĩa, trị giá gần 49,5 tỉ đồng. Tỉnh đang triển khai giai đoạn 3 Chương trình hỗ trợ nhà ở cho 880 người có công với cách mạng, với tổng số tiền 23,9 tỉ đồng. Năm 2015, toàn tỉnh đã vận động đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2.422 triệu đồng. Nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được sử dụng vào việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách; thăm hỏi, chăm sóc người có công cách mạng. Năm 2016, toàn tỉnh phấn đấu đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa 2.727 triệu đồng. Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đọc Thư kêu gọi ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2016; đã có 21 tập thể và 8 cá nhân ủng hộ 194, 8 triệu đồng.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu ủng hộ "Quỹ Đền ơn đáp nghĩa" năm 2016.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân
có thành tích Người có công với cách mạng tiêu biểu, góp phần phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Ninh Thuận năm 2016.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh
biểu dương ghi nhận tấm lòng vàng các  tập thể đã có thành tích đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí gởi đến các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh- liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng lời thăm hỏi ân cần và lòng tri ân sâu sắc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà phát huy truyền thống hiếu nghĩa, tích cực chăm lo nâng cao đời sống các gia đình chính sách. Giải quyết kịp thời các hồ sơ liên quan chế độ chính sách người có công; hỗ trợ sửa chữa hàng ngàn ngôi nhà và tặng hàng ngàn sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách; các Mẹ VNAH còn sống được phụng dưỡng đến cuối đời. Các gia đình chính sách đã nỗ lực vươn lên ổn định cuộc sống và nuôi dạy con cái học hành thành đạt. Đồng chí nhiệt liệt biểu dương các gia đình có công với cách mạng tiêu biểu, luôn phát huy truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng phát triển. Đồng thời biểu dương các doanh nghiệp, cá nhân tích cực đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa. Đồng chí đề nghị các ngành, các cấp và toàn thể xã hội tiếp tục quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người có công với cách mạng,…

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 35 cá nhân đã có thành tích Người có công với cách mạng tiêu biểu, góp phần phát triển kinh tế- xã hội tỉnh Ninh Thuận năm 2016. Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh biểu dương ghi nhận tấm lòng vàng 5 tập thể đã có thành tích đóng góp xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2015.