Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5)

(NTO) Ngày 29-4, Liên đoàn lao động tỉnh tổ chức kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5) và phát động Tháng Công nhân năm 2016. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự. Tham dự còn có đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công nhân lao động (CN-LĐ) tiêu biểu trong tỉnh.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy;
Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự buổi lễ.

Các đại biểu cùng ôn lại lịch sử Ngày Quốc tế Lao động 1-5, quá trình hình thành và phát triển giai cấp công nhân Việt Nam qua các thời kỳ; 70 năm Ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh 56 quy định “Người lao động được nghỉ làm việc có hưởng lương trong Ngày Quốc tế Lao động” và mục đích, ý nghĩa của Tháng Công nhân. Phát huy truyền thống tốt đẹp của giai cấp công nhân Việt Nam, đội ngũ CNVC-LĐ tỉnh nhà không ngừng nêu cao ý chí tự lực, tự cường, ngày càng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, ra sức thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà, xứng đáng là lực lượng tiên phong đi đầu trong thời kỳ đổi mới.

Với phương châm “Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho người lao động”, Tháng Công nhân năm 2016 tập trung nhiều hoạt động thiết thực, tuyên truyền nâng cao về nhận thức, tư tưởng chính trị, giáo dục pháp luật; thăm hỏi, động viên; tăng cường tham gia giám sát bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp, chăm lo đời sống cho người lao động. Tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước; vận động người lao động làm tốt quyền, nghĩa vụ đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021…

 
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho những công nhân tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn của đội ngũ CNVC-LĐ đối sự phát triển của tỉnh nhà trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp công đoàn phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng tin tưởng giao phó. Đặc biệt, cần chủ động phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước cho toàn thể CNVC-LĐ. Luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động cũng như từ phía chủ doanh nghiệp để làm tốt vai trò cầu nối xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo đời sống cho người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Không ngừng củng cố tổ chức; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh và triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước… cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra.

Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh đã trao bằng khen cho 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất; 100 suất quà, với tổng trị giá 30 triệu đồng cho những CN-LĐ có hoàn cảnh khó khăn.