Bác Ái: Rộn ràng Ngày hội mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016

(NTO) Chiều ngày 5-2 (tức 27 tháng Chạp), tại trung tâm huyện Bác Ái, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Bác Ái tổ chức các hoạt đồng mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016 cho đồng bào Raglai. Các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Cao Văn Hóa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban ngành đến chung vui cùng Nhân dân địa phương.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự  ngày hội

Với chủ đề “Người Raglai Mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016” nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian như: Múa mả la, hội thi ẩm thực, đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt, nhảy bao bố, bóng chuyền…được tổ chức đã thu hút đông đảo bà con tham gia trong không khí sôi nổi, vui tươi và phấn khởi.

Anh Katơr Tuyết, thôn Châu Đắc, xã Phước Đại phấn khởi cho biết: “Được sự quan tâm của tỉnh, huyện, năm nay bà con mình được đón tết rất vui, mình mong những năm tới huyện tiếp tục tổ chức những ngày hội như thế này để bà con được đón xuân vui tươi hơn”.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cổ vũ trò chơi đẩy gậy.
 
 
Trò chơi bịt mắt bắt vịt thu hút đông đảo người dân  tham gia.
 
 
Lãnh đạo Sở GD&ĐT và Sở Y tế tặng quà cho các gia đình.

Trong khuôn khổ ngày hội, Sở Y tế và Sở GD&ĐT cũng đã phối hợp tổ chức “Hội chợ vui xuân” dành cho các em học sinh và phụ huynh các xã về tham dự. Với nhiều gian hàng như: lô tô, ném bóng, thả banh, trưng bày bán sản phẩm đặc thù của huyện Bác Ái…thu hút đông người dân đến tham gia, giải trí. Tại ngày hội, lãnh đạo Sở Y tế và Sở GD&ĐT đã tặng 460 suất quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Phước Đại giúp bà con có thêm điều kiện vui xuân, đón tết.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các VĐV đạt giải cao môn đẩy gậy.
 
 
Đồng chí Cao Văn Hóa, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao giải
cho các VĐV đạt giải cao trò chơi dân gian

Trước đó, các Sở, ban ngành cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và trao tặng hàng ngàn phần quà tết cho bà con ở 9 xã trên địa bàn huyện. Năm nay đồng bào Raglai huyện Bác Ái đón xuân vui tươi, đầm ấm và đại đoàn kết dân tộc. Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các Sở, ban, ngành đã huy động nhiều nguồn lực xã hội cùng chung tay chăm lo cho đồng bào Raglai vui Xuân đón Tết rất ý nghĩa và tô đậm thêm nét tết cổ truyền của dân tộc ta.

Đối với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bác Ái nhận được sự quan tâm sâu sắc của toàn xã hội về cả vật chất và tinh thần nên mọi người dân đều được đón tết no đủ và ấm cúng hòa chung vào niềm vui của đất nước. Đây là nguồn động viên vô cùng quý giá để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Bác Ái đoàn kết nỗ lực vươn lên thi đua hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2016.