Khai giảng Lớp tập huấn “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội” năm học 2015-2016

(NTO) Ngày 6-7, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo và Trường Chính trị tỉnh khai giảng Lớp tập huấn “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội” năm học 2015-2016 cho 142 học viên là cán bộ, chuyên viên phụ trách công tác Đội tại các huyện, thành Đoàn và Phòng Giáo dục-Đào tạo các huyện, thành phố; Chủ tịch Hội đồng Đội xã, phường, thị trấn; giáo viên làm Tổng phụ trách Đội ở các trường học trong toàn tỉnh.

Trong thời gian 5 ngày, từ ngày 6 đến 10-7, học viên được tập huấn phương pháp tổ chức hoạt động Đội trong trường học (hồ sơ sổ sách, sinh hoạt chi đội, sinh hoạt Sao nhi đồng); quy trình triển khai và Lễ công nhận chuyên hiệu Rèn luyện đội viên; hướng dẫn thực hành nghi thức Đội và kỹ năng trại, trò chơi tập thể, kỹ năng morse, semapho.

Khai giảng Lớp tập huấn “Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội” năm học 2015-2016.

Qua đó, giúp nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho lực lượng Tổng phụ trách Đội, nâng cao chất lượng công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thanh-thiếu nhi trong trường học. Đồng thời đây còn là dịp để các học viên trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao năng lực bản thân; tạo môi trường hoạt động để phát hiện các nhân tố mới cho các hoạt động Đội trong trường học của tỉnh ta.