Ninh Thuận: Ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện chi viện hè năm 2015

(NTO) Ngày 6-7, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện (TNTN) chi viện hè năm 2015. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
 
 
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, chiến dịch diễn ra từ ngày 5 đến 24-7, chi viện về các xã vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng của hạn hán và xã điểm nông thôn mới, bao gồm: Phước Hà (Thuận Nam), Phước Kháng (Thuận Bắc), Phước Vinh (Ninh Phước), Mỹ Sơn (Ninh Sơn), Phước Trung (Bác Ái) và Xuân Hải (Ninh Hải). Các đội TNTN chi viện sẽ phối hợp với lực lượng TNTN tại chỗ tập trung các hoạt động: Tổ chức tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền và trực tiếp tham gia cùng ĐVTN và Nhân dân địa phương xây dựng nông thôn mới bằng các công trình phần việc thanh niên cụ thể; tham gia giúp nhân dân chống hạn và khắc phục hậu quả của hạn hán; tham gia các hoạt động về an sinh xã hội và tổ chức ôn tập, sinh hoạt hè cho học sinh, thiếu nhi.

Chiến dịch đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu: thực hiện ít nhất 6 công trình, phần việc thanh niên liên quan đến nội dung, chủ đề của chiến dịch; vận động xây dựng 2 ngôi Nhà đại đoàn kết, huy động 300 ngày công hỗ trợ sửa chữa, xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách và các công trình xã hội khác; tổ chức ôn tập, sinh hoạt hoạt hè và trang bị một số kỹ năng mềm cho 3.000 thiếu niên, nhi đồng; tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nông-lâm-ngư nghiệp cho 240 thanh niên và người dân địa phương; tổ chức 6 đợt khám, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho 1.200 người dân; làm chứng minh nhân dân cho 600 người; tham gia tu sửa, cứng hoá, bê tông hoá 2 km đường giao thông nông thôn, nạo vét khơi thông dòng chảy 2 km kênh mương nội đồng; tổ chức 12 đêm văn nghệ gắn với tuyên truyền pháp luật và 6 đợt truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của thanh niên và xã hội về nghề nghiệp và việc làm cho 600 ĐV-TN.

 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ cho Ban Chỉ huy Chiến dịch thanh niên tình nguyện chi viện hè năm 2015.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ niềm tin tưởng của lãnh đạo tỉnh và Nhân dân vào sức trẻ, lòng nhiệt huyết của các đội TNTN nỗ lực cùng tổ chức Đoàn cơ sở triển khai nhiều hoạt động tình nguyện ý nghĩa vì đồng bào vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là cùng chia sẻ khó khăn với Nhân dân vùng hạn bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa, thể hiện sự trưởng thành ngày càng lớn mạnh của tổ chức Đoàn dưới sự định hướng và lãnh đạo của Đảng. Để chiến dịch thực hiện có hiệu quả, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương phối hợp, tạo điều kiện cho tổ chức Đoàn thực hiện các hoạt động chiến dịch. Tỉnh Đoàn cần chỉ đạo các cấp bộ Đoàn và đội TNTN đẩy mạnh hoạt động xung kích của tuổi trẻ tham gia công tác chống hạn và giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội. Từ đó, góp phần giáo dục các tầng lớp thanh niên tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, nâng cao vị thế của thanh niên trong thời đại mới.