Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015 - 2020

(NTO) Ngày 29-5, Đảng bộ Khối các cơ quan (CCQ) tỉnh chính thức khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là một trong ba Đại hội điểm của Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, thí điểm trực tiếp bầu Bí thư tại Đại hội.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;
Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy tham dự Đại hội.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy. Tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban Đảng, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các huyện, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Khối CCQ tỉnh đã lãnh đạo thực hiện đạt và vượt 7/7 nhóm chỉ tiêu Nghị quyết (NQ) Đại hội Đảng bộ khối lần thứ V đề ra. Vai trò, vị thế của Đảng bộ khối được củng cố và từng bước phát triển; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và chất lượng đội ngũ cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) từng bước được nâng lên. Bình quân hằng năm có 95% chi bộ, đảng bộ lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. 100% chi, đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua phân tích chất lượng, có 90,9% TCCSĐ đạt trong sạch, vững mạnh, vượt 0,9% chỉ tiêu đề ra; 97,66% ĐV đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ (vượt 7,66%), trong đó có 13,88% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn Đảng bộ kết nạp 606 ĐV mới, vượt 34,6%; trong đó ĐV mới kết nạp ở độ tuổi đoàn thanh niên chiếm 68%, vượt 28% so với chỉ tiêu đề ra.

 
Các đại biểu biểu quyết thông qua các nội dung Đại hội.
 
 
 
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Đại hội Đảng bộ Khối CCQ tỉnh lần thứ VI đã đề ra NQ về phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020, mục tiêu tổng quát là tăng cường đoàn kết, phát huy lợi thế về chất lượng nguồn nhân lực, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường cải cách hành chính, bảo đảm kỷ luật kỷ cương, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Trong nhiệm kỳ, phấn đấu có 95% chi bộ, đảng bộ lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; 100% chi, đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hằng năm, có trên 95% TCCSĐ hoàn thành tốt nhiệm vụ, 50% TCCSĐ trong sạch, vững mạnh; trên 90% ĐV hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 15-20% ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn Đảng bộ phấn đấu kết nạp 500 ĐV mới, trong đó có 60% ĐV mới kết nạp ở độ tuổi đoàn thanh niên.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy với các đại biểu tham dự Đại hội.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh với các đại biểu tham dự Đại hội.
 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy trao đổi với đại biểu tham dự Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương thành tích đổi mới phương thức tổ chức học tập, quán triệt các Chỉ thị, NQ của Đảng, đặc biệt là việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo NQ Trung ương 4 (khóa XI) đạt kết quả bước đầu quan trọng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ và chất lượng đội ngũ CB, ĐV đã được nâng lên. Đồng chí chỉ đạo trong thời gian đến, Đảng bộ cần khắc phục mặt tồn tại, hạn chế, tích cực đổi mới, tăng cường và nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng. Trọng tâm là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 26 đồng chí. Đồng chí Hồ Văn Hùng được bầu lại giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy và đồng chí Phạm Thị Hanh giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy.

--------------------------------------

BÀI PHÁT BIỂU CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN ĐỨC THANH, BÍ THƯ TỈNH ỦY

TẠI ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH LẦN THỨ VI, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

Thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh đang hăng hái thi đua lập thành tích thiết thực kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; hôm nay, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020. Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Khối các cơ quan tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy, tôi gửi đến các đồng chí đại biểu cùng toàn thể Đại hội lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, chúc các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Đại hội.

Kính thưa Đại hội,

Năm năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, nhất là trong những năm đầu nhiệm kỳ, tình hình kinh tế vĩ mô của đất nước của tỉnh, không ổn định, giá cả, lạm phát tăng cao… đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm cao của Đảng bộ, cán bộ, đảng viên vượt qua khó khăn, thách thức nhất là cán bộ, đảng viên trong khối các cơ quan tỉnh. Với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, toàn Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh đã nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều kết quả tốt trên các mặt, góp phần quan trọng cùng cả tỉnh đạt những thành tựu và chuyển biến tiến bộ mới.

Với đặc thù là một Đảng bộ có tổ chức cơ sở đảng là các chi, đảng bộ cơ sở trong các cơ quan, đơn vị quan trọng của hệ thống chính trị cấp tỉnh; phần lớn đảng viên được đào tạo cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị, có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn; những năm qua, Đảng bộ Khối đã phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo, tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, quần chúng nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công tác xây dựng đảng được tập trung chỉ đạo, tổ chức đảng và đội ngũ cấp uỷ cơ sở thường xuyên được quan tâm củng cố, kiện toàn; chế độ sinh hoạt đảng được thực hiện nền nếp; hình thức, nội dung sinh hoạt được đổi mới, từng bước đi vào chiều sâu. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và chất lượng của cán bộ, đảng viên được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong tình hình mới. Qua phân tích chất lượng hàng năm, số tổ chức cơ sở Đảng trong sạch-vững mạnh, đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt tỷ lệ khá cao so với mặt bằng chung của tỉnh.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và nắm bắt dư luận xã hội trong toàn Đảng bộ được tăng cường; chú trọng đổi mới phương thức tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; tuyên truyền, thông tin thời sự, giáo dục đạo đức, truyền thống cách mạng, nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) đạt kết quả bước đầu quan trọng; có nhiều gương điển hình trong công tác, học tập, lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, chống lãng phí, góp phần phòng ngừa, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống; tạo chuyển biến rõ nét về nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân.

Công tác quy hoạch, đánh giá, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ được thực hiện thường xuyên, gắn với công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ và kết nạp đảng viên mới được quan tâm thực hiện tốt. Công tác chỉ đạo, điều hành của Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy khối và cấp uỷ cơ sở đã có sự đổi mới, hướng mạnh về cơ sở, xây dựng được khối đoàn kết, thống nhất trong nội bộ.

Lãnh đạo thực hiện có hiệu quả công tác dân vận của Đảng, chăm lo xây dựng các đoàn thể trong khối vững mạnh; các phong trào hoạt động, phong trào thi đua được tổ chức thường xuyên, góp phần tích cực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

Những hoạt động tích cực, những kết quả đạt được của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Kính thưa Đại hội,

Bên cạnh những thành tích đạt được, chúng ta cần nghiêm túc đánh giá những hạn chế, yếu kém, xác định rõ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó có các giải pháp khắc phục hiệu quả, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, đó là: Việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhất là công tác tham mưu, đề xuất ở một số ngành trong lĩnh vực kinh tế - xã hội còn chưa đáp ứng yêu cầu hội nhập, phát triển kinh tế thị trường định hướng XHCN; cải cách hành chính trong các cơ quan, đơn vị còn thiếu tính mạnh mẽ, đột phá..

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng có lúc chưa sâu; việc biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến chưa thường xuyên, kịp thời, chưa tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Tinh thần trách nhiệm trong công việc của một bộ phận đảng viên, cán bộ, công chức chưa cao, thiếu quyết tâm, quyết liệt với công việc, chưa xem việc của dân, của doanh nghiệp là việc của mình, còn có biểu hiện làm việc cầm chừng, né tránh, đùn đẩy; tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân còn xảy ra trong một số cơ quan quản lý Nhà nước.

Công tác tự kiểm tra, giám sát của một số tổ chức cơ sở Đảng thực hiện chưa tốt. Mối quan hệ công tác giữa cấp ủy với thủ trưởng cơ quan, đơn vị có lúc, có nơi, trong từng công việc cụ thể chưa thật sự đồng bộ. Việc đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ có chuyển biến, nhưng chưa rõ nét. Một số hoạt động của các đoàn thể khối còn hình thức, hiệu quả chưa cao.

Thưa tất cả các đồng chí,

Về phương hướng, nhiệm vụ từ nay đến năm 2020, Dự thảo Báo cáo đã đề cập tương đối đầy đủ, tôi chỉ xin lưu ý một số vấn đề để Đại hội chúng ta nghiên cứu, trao đổi nhằm có sự thống nhất cao về các chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, làm cơ sở cho Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ tới chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối đề ra.

Thứ nhất, cần tiếp tục xác định Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có vị trí quan trọng, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của tổ chức cơ sở đảng trong các cơ quan Đảng, đoàn thể, nhà nước của tỉnh.

Vì vậy, Đảng bộ Khối phải lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng phải luôn bám sát yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh; chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực, cụ thể thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và ngành phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan, đơn vị mình mà thời kỳ mới rất quan trọng là hội nhập; phát triển kinh tế thị trường theo định hướng XHCN; bảo đảm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả chính quyền các cấp. Hình thành và phát triển văn hóa công sở, tạo môi trường làm việc thật sự chuyên nghiệp, hiệu quả. Chú trọng lãnh đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, xem đây là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của các cơ quan hành chính, là thước đo kết quả lãnh đạo, làm việc; thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, chủ động phòng, chống có hiệu quả âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; bảo vệ cơ quan, đơn vị an toàn, bảo mật.

Tổ chức cơ sở đảng tại các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm tham mưu, hoạch định chủ trương, cơ chế, chính sách và quản lý Nhà nước cần quán triệt sâu sắc các Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc và của tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020; lãnh đạo tích cực đổi mới phương pháp làm việc; kịp thời nắm bắt tình hình quốc tế, trong nước và thực tiễn của tỉnh; nghiên cứu, tham mưu giúp Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đề ra các chủ trương, giải pháp có tính khả thi cao, đồng thời nâng cao hiệu quả tổ chức triển khai thực hiện, nhằm khai thác mọi nguồn lực, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Thứ hai, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là nơi tập hợp đông đảo đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có trình độ chính trị, khoa học-kỹ thuật, chuyên môn, nghiệp vụ cao của tỉnh. Nhiều cán bộ, đảng viên có điều kiện tiếp cận và cập nhật các thông tin mang tính thời sự, quan trọng của đất nước và của tỉnh, đòi hỏi người cán bộ phải có tầm nhìn, có năng lực trí tuệ, phẩm chất chính trị và đạo đức trong sáng, giữ vững nguyên tắc và tích cực tham mưu giải quyết các vấn đề phục vụ sự phát triển chung của tỉnh.

Đảng bộ cần tích cực đổi mới, tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, tạo sự thống nhất về nhận thức, hành động trong Đảng bộ và sự đồng thuận trong cán bộ, công chức, viên chức. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong Khối để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề phát sinh. Phát huy tính năng động, sáng tạo trong đội ngũ cán bộ; nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân, đặc biệt là trách nhiệm người đứng đầu.

Thứ ba, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Qua đó, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức của Đảng bộ Khối đề cao tinh thần tự giác tu dưỡng, rèn luyện, gương mẫu đi đầu trong đấu tranh với các biểu hiện cơ hội về chính trị; phê phán thái độ thụ động trông chờ, ỷ lại; khắc phục tình trạng giảm sút về ý chí chiến đấu, về đạo đức, lối sống; chống quan liêu, tham nhũng; thực hành dân chủ trong cán bộ, đảng viên và tổ chức đảng. Không quan liêu, không tham nhũng, không xa dân; có tầm nhìn, có tính chuyên nghiệp, có văn hóa, đoàn kết, dám nghĩ, dám làm.

Thứ tư, thường xuyên chăm lo, củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng. Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đảng bộ; nêu cao tính Đảng, thực hiện đúng nguyên tắc tổ chức của Đảng; tăng cường đấu tranh tự phê bình và phê bình, chống tư tưởng nể nang, né tránh; giữ vững đoàn kết nội bộ.

Tăng cường công tác phối hợp với các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy trong công tác tư tưởng, giáo dục chính trị trong toàn Đảng bộ triển khai thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt công tác quản lý cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ. Chú trọng bồi dưỡng cấp ủy viên, bảo đảm tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực lãnh đạo. Chăm lo công tác phát triển Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Đối với Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, cần coi trọng hơn nữa việc đổi mới phương thức lãnh đạo, tập trung đầu tư nghiên cứu, lựa chọn các giải pháp thật sự khả thi để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020. Tăng cường vai trò lãnh đạo của tổ chức đảng, đẩy mạnh công tác dân vận chính quyền và các phong trào thi đua gắn với chăm lo xây dựng cơ quan, đơn vị và các đoàn thể vững mạnh.

Thưa tất cả các đồng chí,

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh là một trong ba đơn vị được Ban Thường vụ tỉnh uỷ chọn tổ chức đại hội điểm và thực hiện thí điểm đại hội bầu trực tiếp bí thư cấp ủy, đây là chủ trương quan trọng của Trung ương nhằm mở rộng dân chủ trong Đảng. Do đó, yêu cầu của Đại hội lần này, ngoài việc tham gia thảo luận báo cáo chính trị và góp ý vào dự thảo các văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; các đồng chí đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ mới bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu hợp lý, là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết, có đủ năng lực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội, nhất là bầu đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối.

Đại hội cũng nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung dân chủ để tiến hành bầu đoàn đại biểu là những đồng chí thật sự tiêu biểu của Đảng bộ đi dự và đóng góp vào thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Kính thưa các đồng chí đại biểu,

Thưa toàn thể Đại hội,

Với truyền thống đoàn kết, tinh thần lao động sáng tạo, phát huy dân chủ và trí tuệ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; tôi tin tưởng rằng, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh sẽ tiếp tục phát huy có hiệu quả những thành tích đã đạt được, vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Một lần nữa, thay mặt Ban Thường vụ tỉnh ủy, chúc các đồng chí đại biểu và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Đảng bộ Khối mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Đại hội của chúng ta thành công tốt đẹp.

Xin cảm ơn các đồng chí!

Đồng chí Vũ Đình Trọng,

Bí thư Đảng bộ, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh:

Từ kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Cục Thuế tỉnh chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng của đội ngũ đảng viên, công chức; giữ vững kỷ cương, kỷ luật, chấp hành tốt 10 Điều kỷ luật của ngành. Cùng với thực hiện văn hóa công sở và đạo đức công chức ngành, Đảng bộ thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; cải tiến lề lối làm việc của công chức thuế trong quan hệ giao tiếp với người nộp thuế và nhân dân.

Để góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ VI đề ra, với trách nhiệm của mình sẽ cùng Đảng bộ Cục Thuế tỉnh phát động phong trào thi đua yêu nước với các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong từng thời kỳ; chú trọng nhân rộng các điển hình tiên tiến trong Đảng bộ, cơ quan, các tổ chức đoàn thể nhằm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ từng năm.

Đồng chí Huỳnh Văn Lâu,

Bí thư Chi bộ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:

Chi bộ cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có vai trò lãnh đạo cơ quan trong việc tham mưu, đề xuất thực hiện nhiệm vụ đổi mới công tác học tập, quán triệt nghị quyết (NQ) của Đảng trong giai đoạn cách mạng hiện nay. Là đại biểu về dự Đại hội, tôi rất tin tưởng vào kết quả thực hiện phương châm Đại hội “Đoàn kết-trí tuệ-đổi mới-hiệu quả” và kỳ vọng vào mục tiêu tổng quát chủ yếu của nhiệm kỳ 2015-2020.

Công tác học tập, quán triệt NQ của Đảng là một nội dung chủ yếu của công tác giáo dục lý luận chính trị, có vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị và tư tưởng. Trước yêu cầu của tình hình mới, đòi hỏi ngành Tuyên giáo các cấp phải đẩy mạnh việc đổi mới học tập, quán triệt NQ của Đảng, trong đó quan tâm nhiều đến các TCCSĐ. Với trách nhiệm của một đại biểu, để góp phần thực hiện thắng lợi NQ Đại hội, theo tôi trong thời gian tới, cần tiếp tục tham mưu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy triển khai thực hiện đồng bộ một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn học tập, quán triệt NQ và nâng cao tính tích cực, chủ động của người học.

Đồng chí Lê Minh Định,

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế:

Trong nhiệm kỳ qua, toàn thể cán bộ, đảng viên ngành Y tế đã có sự nỗ lực rất lớn trong thực hiện NQ của Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với mục tiêu “Xây dựng ngành Y tế phát triển theo hướng công bằng và hiệu quả”, trong nhiệm kỳ tới, ngành đề ra những nhiệm vụ, giải pháp nhằm phát triển và nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân như: Xây dựng hệ thống y tế theo hướng hiện đại; phát triển nguồn nhân lực, bảo đảm 100% bệnh viện có đủ bác sĩ làm việc và 100% trạm y tế có bác sỹ luân phiên về khám, chữa bệnh cho nhân dân; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật mới; đảm bảo tiến độ thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân đạt 80% dân số trên địa bàn tỉnh vào năm 2020; chủ động phòng, chống dịch bệnh và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm... Đảng ủy Sở Y tế quyết tâm phấn đấu thực hiện đạt các chỉ tiêu y tế được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI đề ra

Đồng chí Lê Kim Hùng,

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ:

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Sở KH&CN đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác chuyển giao, ứng dụng tiến bộ KH&CN phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Để góp phần thực hiện thành công NQ Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI đề ra, Chi bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo, tham mưu thực hiện đồng bộ một số giải pháp như: Gắn việc học tập, quán triệt NQ Đại hội Đảng các cấp với việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện và nhiệm vụ công tác hàng năm của Chi bộ để lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh phong trào thi đua và kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là phong trào thi đua lao động sáng tạo, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ KH&CN vào đời sống và cải cách hành chính trong cơ quan...

Đồng chí Bùi Anh Tuấn,

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường:

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Sở TN&MT đã có những đóng góp để thực hiện thắng lợi chung NQ Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ủy cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt, qua đó làm chuyển biến rõ nét về ý thức tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hạn chế hiện tượng cửa quyền, quan liêu, hách dịch.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ Sở TN&MT sẽ tiếp tục đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào nền nếp trong sinh hoạt của cơ quan; đẩy mạnh tuyên truyền để trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tập thể, của từng đảng viên và quần chúng; duy trì tổ chức Hội thi tìm hiểu, học tập phong cách đạo đức Hồ Chí Minh theo chuyên đề từng năm. Sở TN&MT quyết tâm xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh; thực hiện thắng lợi NQ Đại hội Đảng các cấp đề ra.

 DANH SÁCH THƯỜNG TRỰC ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

Đồng chí Hồ Văn HùngBí thư Đảng ủy
Đồng chí Phạm Thị HanhPhó Bí thư Đảng ủy

DANH SÁCH BAN THƯỜNG VỤ ĐẢNG ỦY KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

STTHỌ VÀ TÊN
1Hồ Văn Hùng
2Phạm Thị Hanh
3Lê Văn Khuê
4Huỳnh Văn Lâu
5Phạm Văn Muộn
6Nguyễn Thị Minh Thiện
7Nguyễn Văn Tuấn
8Phạm Văn Vinh

DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ KHỐI CÁC CƠ QUAN TỈNH KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2015 - 2020

STTHỌ VÀ TÊN
1Lê Quang Cảnh
2Phan Tấn Cảnh
3Võ Thị Dự
4Lê Minh Định
5Lâm Đông
6Phạm Đồng
7Phạm Thị Hanh
8Nguyễn Thị Hồng Hà
9Nguyễn Thị Minh Hà
10Châu Thị Thanh Hà
11Lê Kim Hùng
12Hồ Văn Hùng
13Nguyễn Thị Mỹ Kim
14Lê Văn Khuê
15Huỳnh Văn Lâu
16Trương Văn Lộc
17Phạm Văn Muộn
18Trần Quốc Nam
19Nguyễn Bá Ninh
20Nguyễn Hồng Quân
21Hồ Sỹ Sơn
22Nguyễn Thị Minh Thiện
23Vũ Đình Trọng
24Bùi Anh Tuấn
25Nguyễn Văn Tuấn
26Phạm Văn Vinh