Kinh tế Singapore tăng trưởng 2,6% trong quý I-2015

Phóng viên TTXVN tại Singapore dẫn thông báo của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) ngày 26-5 cho biết, nền kinh tế "đảo quốc sư tử" đạt mức tăng trưởng 2,6% trong quý đầu tiên của năm 2015.

Đây là mức tăng trưởng khá so với mức tăng 2,1% của quý IV-2014. Với mức tăng này, MTI vẫn duy trì dự báo tăng trưởng Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho cả năm 2015 của Singapore ở mức từ 2-4%.

Đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế là sự gia tăng trở lại của lĩnh vực xây dựng cũng như thương mại, dịch vụ, thông tin và truyền thông, vận tải… trong nước với mức tăng trưởng từ 1,5-4,6%. Đặc biệt, lĩnh vực tài chính và bảo hiểm đạt mức tăng trưởng khá, với 7,9% so với cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống chỉ tăng 0,4% so với cùng kỳ. Nguyên nhân là do lượng khách du lịch quốc tế tới Singapore trong những tháng đầu năm giảm 6,1%.

Trong bối cảnh đó, MTI cho rằng thị trường lao động nội địa sẽ vẫn được thắt chặt. Nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong các lĩnh vực dịch vụ trong nước sẽ vấp phải khó khăn do phải đối mặt với các tiêu chuẩn ngày càng chặt chẽ về cung ứng lao động.

Cũng trong báo cáo này, MTI đã đưa ra nhận định về tình hình các nước trong khu vực và cho rằng các nền kinh tế chủ chốt của ASEAN có khả năng cải thiện do nhu cầu trong nước tăng mạnh. Bên cạnh đó, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới là Trung Quốc được dự báo sẽ giảm, do những tác động tiêu cực từ thị trường bất động sản.

Theo TTXVN