Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp báo cáo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai

(NTO) Ngày 5-5, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp báo cáo dự án đầu tư xây dựng tuyến vành đai tỉnh Ninh Thuận (đường nối Đường tỉnh 702 - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 27 - Đường tỉnh 708. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự án tuyến đường nối Đường tỉnh 702 - Quốc lộ 1 - Quốc lộ 27 - Đường tỉnh 708 là trục giao thông vành đai thành phố Phan Rang - Tháp Chàm gắn kết Quốc lộ 1, Quốc lộ 27 với các tuyến đường qua 5 huyện gồm: Ninh Hải, Thuận Bắc, Bác Ái, Ninh Phước, Ninh Sơn.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường này sẽ đưa một phần giao thông ra ngoài khu trung tâm thành phố, từng bước hoàn chỉnh Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1222/QĐ-TTg, ngày 22/7/2011. Từ đó tạo thuận lợi cho phát triển du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội… nâng cao đời sống nhân dân; tăng cường củng cố và đảm bảo quốc phòng. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 1.735 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác. Dự án dự kiến khởi công vào năm 2016 và hoàn thành vào năm 2020.

Sau khi đơn vị tư vấn báo cáo các phương án đầu tư xây dựng và ý kiến của lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Việc xây dựng tuyến vành đai tỉnh Ninh Thuận là phù hợp với Quy hoạch phát triển ngành Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2011 - 2020, định hướng đến năm 2030 và Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, qua đó sẽ góp phần khai thác những vùng đất tiềm năng trong vùng dự án giúp nhân dân vùng vận chuyển nông sản thuận lợi, nâng cao giá trị sản phẩm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong khu vực; đảm bảo giao thông thông suốt nhất là vào mùa mưa lũ; nâng cao tiềm lực quốc phòng - an ninh. Để sớm hoàn thành các thủ tục xây dựng tuyến đường nêu trên, đề nghị đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu những ý kiến đóng góp của các ngành, địa phương liên quan hoàn thiện phương án thiết kế trình UBND tỉnh thông qua, trong đó cần phân tích rõ tính liên kết giữa các vùng, khu vực; sự kết nối giữa các tuyến đường quốc lộ, khu công nghiệp quan trọng của tỉnh; tập trung khảo sát hiện trạng hệ thống giao thông hiện có để có phương án đầu tư phù hợp nhằm tiết kiệm kinh phí đầu tư; việc đầu tư xây dựng tuyến đường trên phải tập trung khai thác được những tiềm năng, lợi thế của tỉnh; nghiên cứu sự kết nối giữa điểm đầu và điểm cuối của tuyến đường với các địa phương liên quan để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.