Phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015

(NTO) Ngày 17-4, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015, diễn ra từ ngày 15-4 đến 15-5, với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.
 
 
Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Thời gian qua, tình hình vi phạm quy định vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm vẫn diễn ra phổ biến; kiến thức của người dân trong việc chọn lựa thực phẩm an toàn vẫn còn hạn chế. Đặc biệt gần đây việc cảnh báo nguy cơ mất VSATTP đối với các sản phẩm nông nghiệp: rau, củ, quả, thịt gia súc, gia cầm ngày càng tăng cao, là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vụ ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng sức khỏe người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, chính quyền địa phương cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thanh tra, kiểm tra, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cơ sở, doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định VSATTP; định hướng cho người dân biết lựa chọn thực phẩm an toàn, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm. Tích cực khuyến khích các hộ nông dân xây dựng, thực hiện quy trình chuỗi sản xuất nông nghiệp bảo đảm chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm, nhằm thực hiện tốt chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm nay.