Họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự 2 cấp chuẩn bị công tác giao quân đợt I- năm 2015

(NTO) Ngày 3-3, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) 2 cấp tỉnh và huyện về công tác chuẩn bị giao quân đợt I- năm 2015. Tham dự có Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; các thành viên Hội đồng NVQS tỉnh; lãnh đạo huyện Ninh Hải, Thuận Bắc và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm.

 
 
Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo của cơ quan thường trực Hội đồng NVQS tỉnh, thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt I- năm 2015, đến nay các địa phương đã chốt quân số 576 thanh niên, trong đó có 550 chính thức và 26 dự phòng. Các địa phương đã chú trọng tuyển chọn quân số chất lượng, bảo đảm sức khỏe, chính trị, đạo đức. Trong số công dân nhập ngũ đợt này đã có 7 đảng viên, 5 thanh niên có trình độ đại học, 41 thanh niên có trình độ cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp và 4 nhân viên hợp đồng cấp xã. Các huyện, thành phố nêu quyết tâm giao đủ chỉ tiêu và đảm bảo giao quân đạt kết quả cao.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt I- năm 2015 của các địa phương; đồng thời đề nghị các địa phương tiếp tục quản lý tốt số lượng, chất lượng thanh niên nhập ngũ, bảo đảm giao quân đủ chỉ tiêu. Đặc biệt tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách hậu phương quân đội; động viên, thăm hỏi đối với gia đình có con em lên đường nhập ngũ. Hội đồng NVQS các huyện tổ chức lễ giao, nhận quân bảo đảm nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm và đúng quy định.