Các trường xác định môn thi xét tuyển vào ĐH-CĐ 2015 trước ngày 15/10

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước về việc tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2015.

Xét tuyển ĐH, CĐ sẽ có môn thi chính.

Theo đó, để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đại học, học viện; các trường đại học, cao đẳng có sử dụng kết quả Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia để tuyển sinh xác định các môn thi dùng để xét tuyển vào từng ngành đào tạo của trường. Trong đó, các trường xác định tổ hợp kết quả các môn thi tương ứng với khối thi đã thực hiện như những năm vừa qua để xét tuyển.

Ngoài ra, các trường có thể xác định các tổ hợp môn thi khác để xét tuyển theo nguyên tắc: đối với ngành năng khiếu, sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hoá kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển; đối với các ngành còn lại, sử dụng kết quả của ít nhất 3 môn thi, trong đó có môn toán hoặc ngữ văn để xét tuyển. Đồng thời, tùy theo yêu cầu của ngành đào tạo, các trường có thể quy định môn thi chính được nhân hệ số 2 khi xét tuyển.

Trên cơ sở các môn thi đã được xác định để tuyển sinh vào từng ngành đào tạo, các trường gửi báo cáo về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15/10 tới.

Bộ cũng yêu cầu các trường công bố công khai các thông tin về tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của trường và các phương tiện thông tin đại chúng. Các trường tuyển sinh theo phương thức khác phải xây dựng và công bố công khai đề án tự chủ tuyển sinh theo quy định của quy chế.

Nguồn Báo Tin tức - TTXVN