Bác Ái sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân năm 2014

(NTO) Hòa chung khí thế sẵn sàng của thanh niên các địa phương trong tỉnh, những ngày này huyện miền núi Bác Ái cũng đang rộn ràng chuẩn bị cho Ngày hội tòng quân đợt 2-2014.

Trung tá, Katơr Tiếu – Phó Chỉ huy trưởng Động viên - tuyển quân BCHQS huyện Bác Ái cho biết, chỉ tiêu năm nay của địa phương vẫn là 40 thanh niên như mọi năm. Công tác chuẩn bị cho ngày giao quân sắp tới cơ bản đã hoàn tất; chính quyền và các đoàn thể ở xã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có con em trúng tuyển, để thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ.

 

Đảng viên trẻ Pi năng Đức (thứ 2, bên trái) sãn sàng lên đường nhập ngũ.

Theo đánh giá của HĐNVQS huyện, chất lượng quân năm nay vượt trội hơn mọi năm, nhận thức của thanh niên về tách nhiệm và nghĩa vụ với Tổ quốc nâng cao rõ rệt. Hầu hết các gia đình và thanh niên trúng tuyển đều phấn khởi. HĐNVQS huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 43 thanh niên, gồm 40 chính thức và 3 dự phòng. Trong số này, có 8 thanh niên có trình độ học vấn 12/12; 31 trình độ THCS và 2 đảng viên.

Là một huyện miền núi với phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, để công tác giao quân đạt chỉ tiêu và hoàn thành tốt, công tác tuyên truyền, vận động được HĐNVQS các cấp trên địa bàn huyện Bác Ái chú trọng. Anh Chamaléa Tào, Phó Chỉ huy trưởng BCHQS xã Phước Đại cho biết, để làm tốt công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, ngay từ đầu, HĐNVQS xã đã phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể bà con trong xã về những nội dung liên quan đến thi hành nghĩa vụ quân sự. Lo lắng nhất của địa phương là gọi các thanh niên làm ăn xa trở về tham gia khám tuyển, tuy nhiên nhờ phối hợp tốt với các gia đình, được động viên kịp thời, nên trong ngày khám tuyển các thanh niên đều có mặt và chấp hành tốt.

Vinh dự là 1 trong 2 đảng viên của huyện Bác Ái lên đường nhập ngũ trong đợt này, đảng viên trẻ Pinăng Đức, xã Phước Đại vui vẻ cho biết, sau khi tốt nghiệp THPT vào năm 2013, em đăng ký thi vào Trường Đại học Sĩ quan Lục quân II (Đồng Nai) nhưng không đậu nên ở nhà phụ giúp cha mẹ làm nông. Đợt tuyển quân năm nay em đăng ký lên đường nhập ngũ với mong muốn được phục vụ dài lâu trong quân ngũ.

Thanh niên trúng tuyển huyện Bác Ái đang sẵn sàng, tiếp nối truyền thống cách mạng, tự tin lên đường bảo vệ Tổ quốc.