Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014

(NTO) Ngày 7-3, Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2013 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm qua, công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị gắn với các sự kiện chính trị của tỉnh, các ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước, của địa phương được thực hiện thường xuyên, với nhiều hình thức phong phú, qua đó củng cố niềm tin, tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Công tác tổ chức cán bộ (CB) được triển khai thực hiện đạt hiệu quả, thể hiện qua công tác đánh giá, quy hoạch CB được quan tâm và công tác đào tạo, bồi dưỡng CB được chú trọng. Công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) luôn được các cấp uỷ chỉ đạo chặt chẽ; hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng được kiện toàn, củng cố, đi vào hoạt động có chất lượng. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường, góp phần quan trọng vào việc ổn định tư tưởng, tăng cường kỷ cương, kỷ luật, giữ vững nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng. Công tác dân vận của hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tích cực, hướng vào đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ nhấn mạnh cần tập trung triển khai và thực hiện tốt các chỉ thị,  Nghị quyết của Trung ương và các nhiệm vụ đã được xác định trong NQ năm 2014 của BCH Đảng bộ tỉnh, theo chương trình kế hoạch đề ra trên từng lĩnh vực tư tưởng, tổ chức, kiểm tra, dân vận và đổi mới phương thức lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng...

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao cờ Trong sạch, vững mạnh
cho các TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2009-2013).
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng Bằng khen
cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2009-2013).

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ biểu dương những nỗ lực của cán bộ, công chức làm công tác xây dựng Đảng các cấp trong tỉnh. Những kết quả đạt được khẳng định tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm, đoàn kết nhất trí của đội ngũ ĐV nói chung và sự tận tuỵ, tâm huyết của những người làm công tác Đảng nói riêng. Đồng chí chỉ đạo trong năm 2014, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện NQ Trung ương 4 (khoá XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo chủ đề năm 2014; triển khai đồng bộ và nâng cao chất lượng trong thực hiện các khâu của công tác CB; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chương trình kế hoạch đã đề ra và lãnh đạo công tác dân vận theo hướng đổi mới sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tặng cờ “trong sạch, vững mạnh” 5 năm liền (2009-2013) cho 8 TCCSĐ và tặng bằng khen cho 22 TCCSĐ 3 năm liền (2011-2013) đạt trong sạch, vững mạnh; 21 TCCSĐ trực thuộc Đảng bộ cơ sở 5 năm liền (2019-2013) đạt trong sạch, vững mạnh và 76 ĐV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2009-2013).

>> Mời xem video clip: Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ công tác xây dựng Đảng năm 2014